รีเซต

เจ้าอาวาสที่ขอนแก่น ขับรถเก๋งออกจากซอย ไม่เห็น จยย. ชนกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 เจ็บขาหัก 1

เจ้าอาวาสที่ขอนแก่น ขับรถเก๋งออกจากซอย ไม่เห็น จยย. ชนกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 เจ็บขาหัก 1
มติชน
17 ตุลาคม 2565 ( 17:22 )
69
เจ้าอาวาสที่ขอนแก่น ขับรถเก๋งออกจากซอย ไม่เห็น จยย. ชนกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 เจ็บขาหัก 1

17 ตุลาคม ร.ต.อ.(ญ.) ณฐา กิจหนองสรวง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พล จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์บริเวณปากทางบ้านหนองไผ่ ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น จึงประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี๊ สีดำ ล้มอยู่กลางถนน ใกล้กันมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายนวพล (สงวนนามสกุล) ขาหักผิดรูป ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สิรินธร และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.สโรชา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน

นอกจากนี้ ยังพบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน กม 6096 อุดรธานี มี พระเสน สีกระยอม อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม บ้านหนองคูรอง อ.พล จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ และยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวนพระเสนให้การว่า ขับรถเก๋งออกมาจากวัดเพื่อไปทำกิจของสงฆ์เพียงลำพังและไม่มีใบขับขี่ ขณะขับรถออกจากซอยเพื่อออกมาถนนใหญ่ สาย อ.พล ไป อ.แวงน้อย มองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ เพราะมีรถยนต์ที่วิ่งนำหน้ามาบังเอาไว้ จึงขับรถพุ่งออกไป ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขี่มาด้วยความเร็วพุ่งชนข้างรถเก๋ง ทำให้รถเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองข้างทาง ส่วนรถจักรยานยนต์ล้มลงกลางถนน มีคนเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ฝั่งรถจักรยานยนต์เบื้องต้นทราบว่า น้องชายเป็นผู้ขับขี่ พี่สาวนั่งซ้อนท้ายและเสียชีวิต

ร.ต.อ.(ญ.) ณฐากล่าวว่า ในทางคดีนั้นยังไม่ได้ทำการสอบสวนฝ่ายใด เพราะฝ่ายคนเจ็บต้องรักษาตัวและญาติพี่น้องต้องการจัดงานศพให้คนตายก่อน เมื่อทุกฝ่ายพร้อมจะทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เป็นฝ่ายผิด หากการสอบสวนพบว่าพระเป็นฝ่ายผิดจะถูกแจ้งข้อหาทางอาญา ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหาย ทั้งนี้ จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์จากพระแล้วไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด

นายนิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นบิดาของผู้ตาย กล่าวว่า มีบุตร 3 คน นางสาวสโรชา หรือน้องอาย เป็นบุตรสาวคนโต คนที่ 2 และ 3 เป็นบุตรชาย น้องอายเพิ่งเรียนจบระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และจะรับปริญญาในปีหน้า แต่ยังพักและทำงานอยู่ในเมืองขอนแก่น ทุกวันเสาร์ ลูกชายคนที่ 2 เรียนอยู่ที่ จ.มหาสารคาม จะนั่งรถโดยสารมาหาพี่สาวที่ขอนแก่น จากนั้นพี่สาวกับน้องชายจะขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันกลับมาหาพ่อกับแม่ที่บ้าน

นายนิวัฒน์กล่าวว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ก็เช่นกัน หลังจากน้องชายไปหาพี่สาว ทั้งคู่พากันขี่รถจักรยานยนต์มาหาพ่อแม่ที่ อ.พล แต่พอมาถึงปากทางบ้านหนองไผ่ ต.ลอมคอม ประสบอุบัติเหตุชนกับรถเก๋งของพระเสน ลูกสาวเสียชีวิตคาที่ ลูกชายบาดเจ็บขาหัก ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.สิรินธร ส่วนเรื่องคดีต่างๆ ยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดที่เป็นคู่กรณีแต่อย่างใด ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะขณะนี้ครอบครัวต้องการสวดพระอภิธรรมลูกสาวก่อน

ด้านพระเสนกล่าวเพิ่มเติมว่า ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รู้สึกเสียใจกับอุบัติเหตุครั้งนี้ที่ทำให้ลูกหลานเสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ตายด้วย ส่วนค่าเสียหายและค่าทำขวัญคนเจ็บ หรือการช่วยเหลืองานศพยังไม่พูดคุยกัน ทั้งนี้ หากถูกแจ้งข้อหาจะพิจารณาว่าจะสึกหรือไม่ ส่วนทางวินัยยังไม่ได้รายงานให้เจ้าคณะตำบลและพระผู้ใหญ่ทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง