รีเซต

เจ้อเจียงออกระเบียบหนุน 'เศรษฐกิจดิจิทัล' มณฑลแรกของจีน

เจ้อเจียงออกระเบียบหนุน 'เศรษฐกิจดิจิทัล' มณฑลแรกของจีน
Xinhua
31 ธันวาคม 2563 ( 10:48 )
52
เจ้อเจียงออกระเบียบหนุน 'เศรษฐกิจดิจิทัล' มณฑลแรกของจีน

หางโจว, 30 ธ.ค. (ซินหัว) -- หน่วยงานในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนรายงานว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติในเจ้อเจียงได้ทบทวนและผ่านกฎระเบียบเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของมณฑล

 

ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มี.ค. 2021 และทำให้เจ้อเจียงเป็นภูมิภาคระดับมณฑลแห่งแรกในจีนที่ออกกฎระเบียบด้านนี้กฎระเบียบดังกล่าวจะสร้างความสมดุลในความสัมพันธ์ของภาครัฐกับตลาดและจะเน้นบทบาทของตลาดกฎระเบียบกำหนดให้รัฐบาลและหน่วยงานระดับอำเภอขึ้นไปที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดตั้งและปรับปรุงระบบการรับรองด้านเครือข่ายและความปลอดภัยของข้อมูล เสริมสร้างการกำกับดูแลและการจัดการขั้นตอนต่างๆ ทั้งการรวบรวม การจัดเก็บ การใช้ การประมวลผล การส่ง การจัดหา และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตลอดจนตรวจสอบและลงโทษกิจกรรมผิดกฎหมายที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล เช่น การรั่วไหลของข้อมูล

 

ฟางซิงตง ประธานสถาบันอินเทอร์เน็ตและสังคมของมหาวิทยาลัยการสื่อสารแห่งเจ้อเจียง (Communication University of Zhejiang) กล่าวว่า "กฎระเบียบดังกล่าวกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วทั้งมณฑลเชื่อมโยงและประสานงานกัน ซึ่งจะเป็นระบบแรกๆ ที่เริ่มใช้ในประเทศ"อนึ่ง สำนักสถิติของมณฑลระบุว่าเศรษฐกิจดิจิทัลเป็นกลไกสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจในเจ้อเจียง ในปี 2019 มูลค่าเพิ่มของกลุ่มอุตสาหกรรมหลักของเศรษฐกิจดิจิทัลแตะที่ 6.22 แสนล้านหยวน (ประมาณ 2.86 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.5 จากปีก่อนหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง