รีเซต

ผู้ว่าฯ สตูล เปิดสาเหตุที่แท้จริง! 'ทูตยูเครน' เสียชีวิต ที่หลีเป๊ะ

ผู้ว่าฯ สตูล เปิดสาเหตุที่แท้จริง! 'ทูตยูเครน' เสียชีวิต ที่หลีเป๊ะ
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2564 ( 18:54 )
185
ผู้ว่าฯ สตูล เปิดสาเหตุที่แท้จริง! 'ทูตยูเครน' เสียชีวิต ที่หลีเป๊ะ

วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 นายเอกรัฐ  หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล สาธารณสุขจังหวัดสตูล  และ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูล  ร่วมกันแถลงข่าวกรณี   นายอันดรีย์  เบซตา อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย  เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ  โดยหลังทีมแพทย์จาก รพ.สต.เกาะหลีเปะเข้าช่วยเหลือกลางดึกที่ผ่านมา    หลังพบว่าท่านเอกอัครราชทูตฯ  ได้อาเจียนอย่างหนัก  จากการเข้าช่วยเหลือจนสุดความสามารถไม่สามารถจะยื้ดชีวิตได้นั้น   เมื่อเช้ามืด 4 นาฬิกา  วันนี้( 30 พ.ค.64)  


โดยหลังนำร่างเข้าตรวจชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สตูล ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย  ว่าถูกทำร้าย หรือมีอาการบ่งชี้ของคนเจ็บป่วย  โดยแพทย์ลงความเห็นเบื้องต้น “หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน”  และจากการตรวจ Swab ก็ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด 19  ซึ่งตัดประเด็นนี้ไปได้   โดยขณะนี้ทางญาติขอนำร่างท่านฯไปตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งยังรพ.ในกรุงเทพมหานคร โดยขณะนี้มีรถนำของตำรวจท่องเที่ยวและมูลนิธิธรรมรังสี นำร่างเดินทางไปแล้ว 


สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ของเอกอัครราชทูตยูเครน  ประจำประเทศไทย  ได้เดินทางมากับครอบครัว 6 คน เพื่อมาพบเพื่อนของท่านซึ่งเป็นนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล  เพื่อมาลา ในโอกาสที่อยู่ในไทยจนครบวาระและจะเดินทางกลับประเทศจึงมาพบปะ   


โดยในโอกาสนี้ทางจังหวัดสตูลได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และทีมแพทย์พยาบาลทุกคนได้ช่วยยื้อชีวิตจนสุดความสามารถแล้ว  ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านฯ ณ ที่นี้ด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง