รีเซต

"แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

"แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 07:49 )
121
"แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันนี้( 3 ก.ย.63) นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขณะนี้ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน โดยอัลแบร์โต ซางริญโญ แพทย์ประจำตัวของแบร์ลุสโคนี ที่โรงพยาบาลซาน รัฟฟาเอล ในเมืองมิลาน กล่าวกับสำนักข่าวแอดน์โครโนส ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีวัย 83 ปีผู้นี้ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ แต่ก็ตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้เขาพักอยู่ในเมืองซาร์ดีเนีย 

นายแบร์ลุสโคนี เดินทางกลับบ้านจากช่วงหยุดพักผ่อนในเมืองซาร์ดีเนีย ซึ่งพบว่ามีการระบาดของไวรัสโควิดรุนแรงในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศหลั่งไหลเข้าสู่เกาะท่องเที่ยวในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแห่งนี้

แบร์ลุสโคนี จะยังคงทำงานจากที่บ้านในเขตอาร์คอร์ ใกล้เมืองมิลานและสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครจากพรรคฟอร์ซา อิตาเลีย พรรคกลางขวาของเขาในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ โดยนักการเมืองทุกกลุ่มการเมืองต่างส่งข้อความสนับสนุนและให้กำลังใจนายแบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรี 4 สมัย

ทั้งนี้ อิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการระบาดอย่างเลวร้ายที่สุดของโควิด-19 ในยุโรป โดยมีผู้ติดเชื้อกว่า 270,000 ราย และเสียชีวิตกว่า 35,500 ราย ควบคุมการระบาดได้แล้วตั้งแต่ช่วงระบาดในระดับสูงสุดช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน อย่างไรก็ตามอิตาลีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงอีกครั้งในเดือนสิงหาคม ซึ่งผู้เชี่ยวชาญตำหนิว่าเป็นเพราะการรวมกลุ่มกันของประชาชน ในช่วงวันหยุดและการใช้ชีวิตกลางคืน 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง