รีเซต

"ประเสริฐ" มั่นใจ "ฐากร" เจตนาดี พร้อมรับข้อมูล เปิดทางตรวจสอบทุจริต

"ประเสริฐ" มั่นใจ "ฐากร" เจตนาดี พร้อมรับข้อมูล เปิดทางตรวจสอบทุจริต
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2567 ( 19:50 )
29
"ประเสริฐ" มั่นใจ "ฐากร" เจตนาดี พร้อมรับข้อมูล เปิดทางตรวจสอบทุจริต

วันนี้ (8 พ.ค.67) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ออกมาให้ข้อมูลว่า มีความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อจัดจ้างภายในกระทรวงดีอีว่า ต้องขอบคุณ นายฐากร ที่ออกมาให้ข้อมูล ซึ่งมองว่าเป็นเจตนาดีที่ต้องการทำให้การทำงานของกระทรวงดีอีมีความโปร่งใส ตรงกับแนวทางตนที่ต้องทำให้ทุกอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้ ตามที่เคยมอบนโยบายให้กับข้าราชการในกระทรวงตั้งแต่แรกที่เข้ารับตำแหน่ง โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณทุกอย่างที่ประชาชนต้องได้ประโยชน์ที่สุด


“เมื่อมีเสียงสะท้อนเช่นนี้มา ผมก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น อธิบดี กรมอุตุนิยมวิทยา ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงของโครงการที่ถูกพาดพิงถึงว่า มีรายละเอียดอย่างไร โดยเบื้องต้นทราบว่า โครงการที่มีการกล่าวอ้างนั้นเป็นการจัดซื้อจัดจ้างมาตั้งแต่ปี 60 อย่างไรก็ตาม ผมได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดทั้งหมดแล้วรายงานให้ทราบผลในสัปดาห์นี้” นายประเสริฐ ระบุ


นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่ผ่านมากล่าว 8 เดือนที่ตนเข้ามาบริหารงานกระทรวงดีอีนั้น การเบิกจ่ายงบประมาณส่วนใหญ่เป็นไปในลักษณะงบประมาณใช้ไปพลางก่อนเท่านั้น ในส่วนของงบลงทุนต่างๆของกระทรวงในปีงบประมาณ 2567 ก็เพิ่งมีผลบังคับใช้ไม่นานมานี้ ซึ่งตนก็กำชับให้การใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โปร่งใสตรวจสอบได้


“ที่อ้างว่ามีคนเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น อยากขอความกรุณา คุณฐากร ส่งข้อมูลตรงมาที่ผมได้ทันที ไม่ว่าเรื่องเกี่ยวข้องถึงใคร ผมยืนยันว่าจะไม่ปล่อยไว้ จะทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย เรื่องนี้ขอให้ คุณฐากร สบายใจได้เลยว่าในยุคที่ผมเป็น รมว.ดีอี จะไม่ยอมให้มีการทุจริตเกิดขึ้นในกระทรวงดีอีอย่างแน่นอน” นายประเสริฐ ระบุ.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม