รีเซต

‘เอ็ม2 ซีเอส’แรงเร้าใจ สไตล์‘บีเอ็มดับเบิลยู’

‘เอ็ม2 ซีเอส’แรงเร้าใจ สไตล์‘บีเอ็มดับเบิลยู’
มติชน
5 ตุลาคม 2563 ( 10:25 )
142
‘เอ็ม2 ซีเอส’แรงเร้าใจ สไตล์‘บีเอ็มดับเบิลยู’

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เผยโฉม บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอส (M2 CS) รถสปอร์ตสมรรถนะสูงตระกูล M ผสานเทคโนโลยีจากสนามแข่งเข้ากับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน สานต่อตำนานมอเตอร์สปอร์ตด้วยความเร็ว แรง เร้าใจในสไตล์ M สมรรถนะเหนือว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง เอ็ม2 คอมเพติชั่น (M2 Competition) ทั้งดีไซน์ ระบบขับเคลื่อน และการขับขี่

 

บีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่นี้ นับเป็นรุ่นแรกของตระกูล M ในเซ็กเมนต์พรีเมียมคอมแพกต์ ผลิตมารุ่นพิเศษและมีช่วงการผลิตที่จำกัด

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาให้โดดเด่น เน้นย้ำความเป็นที่สุดแห่งสมรรถนะจากสนามแข่งในแบบของบีเอ็มดับเบิลยู M และแตกต่างจากบีเอ็มดับเบิลยู M2 อีกหนึ่งสมาชิกตระกูล M ที่แฟนๆ บีเอ็มดับเบิลยูชื่นชอบกันมาก”

 

“สมรรถนะที่มาในบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS เรียกได้ว่าทรงพลังเทียบเท่ากับรถแข่งพันธุ์แท้ แต่ยังคงไว้ซึ่งสุนทรียภาพและความสะดวกสบายของการขับขี่ในชีวิตประจำวันบนท้องถนน โดยเฉพาะเอกลักษณ์การขับขี่สนุกสนานในสไตล์บีเอ็มดับเบิลยู”

 

“การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ในครั้งนี้ ยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบตัวเลือกทางยนตรกรรมที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า ครอบคลุมทุกความต้องการไม่ว่าจะเป็นในแง่ของเครื่องยนต์ ประเภทรถ ไปจนถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เรียกได้ว่าเป็นการมอบพลังแห่งทางเลือกให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง” มร.อเล็กซานเดอร์บารากา กล่าว

 

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา กล่าวว่า บีเอ็มดับเบิลยู M2 รถสปอร์ตสมรรถนะสูงในดวงใจของแฟนๆ ได้หวนคืนสู่ท้องถนนอีกครั้งเพื่อสานต่อตำนานแห่งความทรงพลังของตระกูล M กับความเร้าใจเข้มข้นกว่าเดิมในรุ่นบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ที่สืบทอดเอกลักษณ์จากรุ่นก่อนหน้าอย่าง M2 Competition แต่เป็นการยกระดับสมรรถนะอย่างรอบด้าน ด้วยดีเอ็นเอความโฉบเฉี่ยวแบบฉบับ CS จากรุ่นพี่อย่าง M3 CS และ M4 CS ได้รับการพัฒนาจากพื้นฐานรถแข่งของบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS เรซซิ่ง (Racing) ตอบโจทย์ผู้หลงใหลในความรวดเร็วที่มองหารถยนต์คู่ใจในชีวิตประจำวัน

 

ความพิเศษของบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ อยู่ที่การใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักพร้อมเสริมประสิทธิภาพการระบายอากาศและแอโรไดนามิกส์ในชิ้นส่วนต่างๆ ด้านนอกรถ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงหน้าในวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยลดน้ำหนักให้เบาลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์

 

เพิ่มความโดดเด่นด้วยช่องระบายอากาศที่กึ่งกลางกระโปรงหน้าในสีดำเงา ช่วยลดแรงกดและเสริมประสิทธิภาพการระบายอากาศในห้องเครื่อง

นอกจากนี้ หลังคารถยังมาในโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นครั้งแรกในรุ่น M2 ช่วยพัฒนาทั้งในเรื่องความแข็งแกร่งและลดเสียงรบกวนจากภายนอก อีกทั้งสร้างจุดศูนย์ถ่วงต่ำร่วมกับกระโปรงหน้าเพื่อความปราดเปรียวยิ่งขึ้น

 

ชิ้นส่วนภายนอกอื่นๆ เป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ได้แก่ ลิ้นกันชนหน้า สปอยเลอร์หลัง แผงใต้กันชนท้าย และฝาครอบกระจกข้าง ทำงานร่วมกันในการเสริมประสิทธิภาพการไหลผ่านของอากาศเพื่อศักยภาพในการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น

 

 

บีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังสมรรถนะสูงจากเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี เอ็ม ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ (M TwinPower Turbo) พละกำลัง 331 กิโลวัตต์/450 แรงม้า สูงกว่าบีเอ็มดับเบิลยู M2 Competition ถึง 29 กิโลวัตต์/40 แรงม้า

 

แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ M แบบคลัตช์คู่ 7 สปีด พร้อมระบบ ไดรฟ์โลจิก (Drivelogic) เลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมดตามต้องการ ได้แก่ คอมฟอร์ต สปอร์ต และสปอร์ตพลัส

 

ระบบช่วงล่างของบีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการขับขี่ทั้งบนสนามแข่งและบนท้องถนน มาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (Dynamic Stability Control) และระบบเฟืองท้ายแบบแอ๊กทีฟ เอ็ม (Active M Differential) ปรับการควบคุมการล็อกเฟืองท้ายด้วยไฟฟ้าให้เหมาะสมตามสภาวะการขับขี่ ขณะที่โหมด เอ็ม ไดนามิก (MDM) จะเปิดใช้งานทันทีที่เลือกโหมดการขับขี่แบบสปอร์ตพลัส หรือกดปุ่ม ดีเอสซี ขณะขับขี่ในโหมดอื่นๆ เพื่อเพิ่มอิสระในการควบคุมให้โลดแล่นได้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

 

 

 

 

บีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ ยังมาพร้อมระบบช่วงล่าง อแดปทีฟ เอ็ม เป็นครั้งแรก เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาแบบ M ขนาด 19 นิ้ว ลายวี-สโปก พร้อมเบรก เอ็ม สปอร์ต และคาลิเปอร์เบรกในสีแดงสะดุดตาสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

 

ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยสีตัวถัง มิซาโน บลู เมทัลลิก ท้ายรถคงเอกลักษณ์ความสปอร์ตด้วยท่อไอเสียสแตนเลสแบบคู่ทั้งสองข้าง พร้อมสลักตัวอักษร M

 

ภายในออกแบบให้อารมณ์แบบฉบับรถแข่งด้วยพวงมาลัย เอ็ม สปอร์ต เบาะนั่งหนังแท้สไตล์ เอ็ม สปอร์ต สีดำตัดตะเข็บสีแดง เสริมด้วยสีสันจากลาย บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม บริเวณพนักพิงศีรษะ บนขอบประตูสลักโลโก้ M2 CS

 

บีเอ็มดับเบิลยู M2 CS ใหม่ ราคาจำหน่าย 6,999,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง