รีเซต

เปิดสมรรถนะ BMW Z4

เปิดสมรรถนะ BMW Z4
TrueID
14 มิถุนายน 2564 ( 11:21 )
508
เปิดสมรรถนะ BMW Z4

     จากประเด็นข่าวที่รายงานว่า เพจ R4 Racing Channel รวมคลิปรถแรงข่าวเด็ด V.4 ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ ที่สามารถจับภาพรถยนต์เก๋งสปอร์ต BMW รุ่น Z4 หมายเลขทะเบียน 7558 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสุรภักดิ์ อายุ 50 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา วันนี้ trueID จะพาไปดู สมรรถนะของ BMW Z4 ว่าเป็นอย่างไร 

 

ถ้าจะกล่าวถึงยานยนต์โรสเตอร์เปิดประทุนจากซีกยุโรปจะต้องมีชื่อ บีเอ็มดับเบิลยู เป็นอันดับต้นๆ ย้อนกลับในช่วงยุคทศวรรษ 80 BMW สนองลูกค้าที่อยากได้รถยนต์คูเป้แบบ 8 Series ย่อส่วนลงมาและราคาที่ถูกลงกว่าจึงเป็นที่มาของรถยนต์รูปแบบใหม่ที่ผสมระหว่างรถคูเป้ 2 ที่นั่งและรถเปิดประทุนหรือ Convertible เข้าไว้ด้วยกันจึงเป็นที่มาของการเปิดตัว BMW Z1 ในปี 1989 และเป็นปฐมบทของตำนานโรสเตอร์ตระกูล Z เรื่อยมาตั้งแต่ BMW Z3 BMW Z4 และ BMW Z8

 

 

สมรรถนะ BMW Z4

 

BMW Z4 ใหม่ เป็นโรดสเตอร์พันธุ์แท้ด้วยตัวถังเปิดประทุน แบบสองที่นั่ง พร้อมหลังคาผ้าใบที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า สามารถเปิด-ปิดได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสในเวลาเพียง 10 วินาที และรองรับการเปิด-ปิดขณะขับขี่ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ส่วนกระจังหน้าทรงไตคู่มาในดีไซน์ใหม่แบบตะแกรง เสริมกลิ่นอายความสปอร์ตคู่กันไปกับกระโปรงหน้าทรงยาว ไฟหน้า LED ที่จัดเรียงในแนวตั้ง และช่องรับลมขนาดใหญ่บริเวณซุ้มล้อหน้า ขณะที่ส่วนท้ายรถก็ขับเน้นบุคลิกสุดโฉบเฉี่ยวด้วยสปอยเลอร์ที่ผนึกมาเป็นส่วนหนึ่งของฝากระโปรงท้าย ซึ่งซ่อนพื้นที่เก็บของที่มีความจุถึง 281 ลิตร มากกว่าในรุ่นก่อนหน้าถึง 50%

 

BMW Z4 2019 มีให้เลือกเป็นเจ้าของใน 2 รุ่น ได้แก่

 


– BMW Z4 2019 sDrive30i M Sport ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ให้พละกำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์/ 258 แรงม้า และเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 5.4 วินาที

 

– BMW Z4 2019 M40i เสริมความแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบที่ส่งพลังถึง 250 กิโลวัตต์ / 340 แรงม้าลงสู่ล้อหลัง เร่งความเร็ว 0-100 กม. ได้ภายใน 4.5 วินาที

 

ขณะที่ระบบ Driving Experience Control ในทั้งสองรุ่น สามารถปรับแต่งลักษณะการขับขี่ให้ตรงกับทุกความต้องการ นับจากการโลดแล่นบนท้องถนนในวันสบายๆ ในโหมด COMFORT ไปจนถึงความแม่นยำและเฉียบคมสไตล์สปอร์ตในโหมด SPORT และ SPORT+

 

ทุกสัดส่วนของ BMW Z4 ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อเสริมความคล่องแคล่วและเพรียวลมบนท้องถนน กระจายน้ำหนักสู่ล้อหน้าและล้อหลังที่อัตราส่วน 50:50

 

โดย BMW Z4 sDrive30i M Sport เสริมความโฉบเฉี่ยวจากทุกมุมมองด้วยชุดแต่ง M Sport รอบคัน เบาะนั่งหนังแท้ Vernasca พวงมาลัยหนังแท้ และห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยชุดแต่ง Quartz Silver

 

BMW Z4 M40i เติมความดุดันด้วยระบบช่วงล่างสมรรถนะสูง Adaptive M Suspension ระบบเบรก M Sport เบาะนั่ง M Sport หนังแท้ Vernasca พร้อมพวงมาลัยหนังแท้ดีไซน์ M และเข็มขัดนิรภัยลาย M แผงคอนโซลวัสดุ Sensatec และชุดเครื่องเสียงแบบเซอร์ราวด์จาก Harman Kardon

 

ส่วนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ใน BMW Z4 ใหม่ ครบครันกว่ารถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นไหนๆ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจบนทุกเส้นทาง

 

ขณะที่ระบบ BMW Live Cockpit Professional มาพร้อมกับแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลล้วน และหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้วที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 ซึ่งรองรับการปรับแต่งทุกคุณสมบัติให้เข้ากับการใช้งานจริงของผู้ขับขี่ และทำงานประสานเป็นหนึ่งกับบริการ BMW ConnectedDrive เพื่ออำนวยความสะดวกในทุกจังหวะ ทั้งยังรองรับการอัพเดทซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มคุณสมบัติในอนาคต

 

นอกจากนี้ ทั้ง BMW Z4 sDrive30i M Sport ใหม่ และ BMW Z4 M40i ใหม่ ยังรองรับระบบผู้ช่วยส่วนตัว BMW Intelligent Personal Assistant ที่มาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง เพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น

 

เห็นได้ชัดว่ารถยนต์คันดังกว่าวมีสมรรถนะที่เข้าขั้นดี แต่การเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกว่าว ฉะนั้นในช่วงฤดูฝนนี้เราควรระมัดระวังในการขับรถให้มาก เผื่อไว้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน

 

 

ข้อมูล : Autospinn

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง