รีเซต

'บีเอ็มดับเบิลยู' เตรียมเปิดตัว 'ซีรีส์ 3 ไฟฟ้าล้วน' เจาะตลาดจีน

'บีเอ็มดับเบิลยู' เตรียมเปิดตัว 'ซีรีส์ 3 ไฟฟ้าล้วน' เจาะตลาดจีน
Xinhua
1 เมษายน 2565 ( 15:22 )
105
'บีเอ็มดับเบิลยู' เตรียมเปิดตัว 'ซีรีส์ 3 ไฟฟ้าล้วน' เจาะตลาดจีน

เบอร์ลิน, 1 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (31 มี.ค.) บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมัน ประกาศแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ซีรีส์ 3 รุ่นพิเศษรุ่นแรก สำหรับตลาดจีนในเดือนพฤษภาคม 2022

 

บริษัทฯ ระบุว่ารถยนต์ไฟฟ้าบีเอ็มดับเบิลยู รุ่นไอ3 อีไดรฟ์35แอล (i3 eDrive35L) ซึ่งจะถูกผลิตที่โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู บริลเลียนส์ ออโตโมทีฟ (BMW Brilliance Automotive) ในนครเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีความสมบูรณ์แบบสอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของตลาดจีน

 

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้มีความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้น 11 เซนติเมตร เมื่อเทียบกับซีรีส์ 3 รุ่นมาตรฐาน นอกจากนั้นยังจะใช้ระบบปฏิบัติการบีเอ็มดับเบิลยู โอเอส8 (BMW OS8) และมีคุณสมบัติทางดิจิทัลต่างๆ เช่น การเชื่อมต่อระดับไฮเอนด์ เป็นครั้งแรก

 

อนึ่ง ยอดจำหน่ายทั่วโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (BMW Group) ซึ่งนับรวมแบรนด์โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) และมินิ (MINI) เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.4 อยู่ที่มากกว่า 2.52 ล้านคัน ในปี 2021 โดยแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูมียอดจำหน่ายใหม่สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 2.2 ล้านคัน

 

ยอดจำหน่ายยานยนต์ทั้งหมดในจีน ซึ่งเป็นตลาดเดี่ยวขนาดใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.9 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยบริษัทฯ มียอดจำหน่ายใหม่สูงเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ 847,935 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง