รีเซต

รร.ย่านข้าวสารเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

รร.ย่านข้าวสารเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2564 ( 13:51 )
35
รร.ย่านข้าวสารเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

ธุรกิจโรงแรมย่านถนนข้าวสารได้ทำความสะอาดภายในตามจุดต่างๆของโรงแรมเพื่อเตรียมพร้อมรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 .นี้ ซึ่งวันนี้มีการนำน้ำยามาฉีดพ้นภายในห้องพักต่างๆและพื้นที่ที่เตรียมเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว


วันนี้บริเวณถนนข้าวสารยังคงเงียบผู้ค้าบางตาร้านต่างๆยังคงปิด ซึ่งหนึ่งในเจ้าของธุรกิจบอกว่า แม้จะเปิดประเทศแล้วแต่ก็ยังไม่มั้นใจว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามามากเท่าที่ควร เนื่องจากถนนข้าวสารส่วนใหญ่ลูกค้าส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ และร้านค้าส่วนใหญ่อาจยังไม่เปิดต้องรอฟังนโยบายผ่อนปรนต่างๆของภาครัฐหลังวันที่ 1 .ไปแล้วเผื่อประกอบการตัดสินใจ 


โดยกระทรวงสาธารณสุข เตรียมจัดทำแผนรองรับนโยบาย ภายใต้ 3 รูปแบบ ได้แก่ เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว 45 ประเทศ 1 เขตบริหารพิเศษการเข้าแซนด์บ็อกซ์ท่องเที่ยว 7 วัน และเข้ารับการกักตัวในสถานที่กำหนด 7-14 วันตามเกณฑ์ที่กำหนด


สำหรับ 2 รูปแบบแรกเฉพาะผู้เดินทางทางอากาศเข้าประเทศที่ได้รับวัคซีนครบโดส มีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง มีประกันสุขภาพ 5 หมื่นเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ มีหลักฐานการจองที่พัก และเมื่อมาถึงประเทศไทยได้รับการตรวจ RT-PCR วันแรกทันที 


ก่อนที่จะเดินทางต่อหรือท่องเที่ยวในพื้นที่แซนด์บอกซ์ แต่หากไม่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์จะเข้าสู่รูปแบบการกักตัวโดยพื้นที่แซนด์บอกซ์ท่องเที่ยว วันที่ 1 พฤศจิกายน ได้กำหนดเพิ่มเป็น 17 จังหวัด

(เมื่อวันที่ 26 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง