รีเซต

ฟังเสียงประชาชน! กทม.ยันแบ่งช่องทางเท้าให้จยย.เป็นแค่การทดลอง

ฟังเสียงประชาชน! กทม.ยันแบ่งช่องทางเท้าให้จยย.เป็นแค่การทดลอง
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 05:03 )
65
ฟังเสียงประชาชน! กทม.ยันแบ่งช่องทางเท้าให้จยย.เป็นแค่การทดลอง

วันนี้ (9มี.ค.64) จากกรณีโซเชียลมีเดีย ได้โพสต์ภาพการเริ่มทดลองใช้โครงการแบ่งทางเท้าบริเวณเขตบางแค โดยหลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กัน หลายคนมองว่า หากให้จักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้าอาจพังและชำรุดได้ง่าย เสี่ยงต่อการเดินสัญจรของประชาชน และประชาชนก็เสี่ยงอันตราย


ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความโดยระบุว่า กทม.ขอบคุณประชาชนที่ห่วงใยเรื่องการใช้ทางเท้า พร้อมยุติสอบถามความเห็นเรื่องแบ่งช่องทางเท้า กรณีสำนักงานเขตบางแคได้พยายามหาแนวทางแก้ไขปัญหาทางเท้าในพื้นที่ 


โดยสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนที่เสนอแนะรูปแบบแบ่งพื้นที่ทางเท้าให้รถจักรยานยนต์และติดตั้ง Ride Guard เสาป้องกันการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า บริเวณซอยเพชรเกษม 63/3 ถึงซอยเพชรเกษม 65/2 ซึ่งเป็นเพียงการทดลองให้เห็นภาพและอยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นเท่านั้น 


อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตบางแคได้รับทราบถึงข้อกังวลของพี่น้องประชาชนที่มีเข้ามาหลากหลายช่องทางและขอน้อมรับความผิดพลาด จึงขอยุติการสอบถามความคิดเห็นเรื่องการแบ่งช่องทางเท้า เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด โดยจะยังคงเดินหน้าปรับปรุงทางเท้าต่อไป เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินได้ เดินดี เดินอย่างมีความสุข


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง