รีเซต

กรุงโตเกียวติดโควิด-19พุ่งอีก สาเหตุระบาดติดต่อกันในออฟฟิศ

กรุงโตเกียวติดโควิด-19พุ่งอีก สาเหตุระบาดติดต่อกันในออฟฟิศ
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 14:54 )
140
กรุงโตเกียวติดโควิด-19พุ่งอีก สาเหตุระบาดติดต่อกันในออฟฟิศ

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 63 )สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคในญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงโตเกียว เพิ่มขึ้น 55 ราย ถือว่า สูงสุดในรอบ 1 เดือน 15 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในสำนักงานแห่งหนึ่ง    


แม้ว่ากรุงโตเกียว ซึ่งมีประชากร 14 ล้านคน พยายามควบคุมผู้ติดโควิด-19รายใหม่ ให้น้อยลงต่ำกว่า 20 รายต่อวันก็ตาม หลังรัฐบาลยกเลิกมาตรการฉุกเฉินเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม แต่ทางการกรุงโตเกียว ระบุว่า จะกลับมาใช้มาตรการควบคุมอีกครั้ง หากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นกว่า 50 ราย หลังเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 


ก่อนหน้านี้นางยูริโกะ  โคอิเกะ  ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียว เคยออกมาเตือนถึงจำนวนผู้ติดโควิด-19 กลุ่มใหญ่ หลังพบผู้ป่วยแบบกลุ่มก้อนในสถานที่ทำงานและว่าผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในสถานที่ทำงาน ได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ไปแล้ว และผู้คนเหล่านี้ ก็กลับมาจากการทำงานอยู่ที่บ้าน 


นอกจากนี้ธุรกิจต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ดำเนินมาตรการ ด้วยการติดตั้งฉากกั้น และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นฉากกั้นแบบนี้ในสถานที่ทำงาน และผู้ป่วยล่าสุด บอกให้ทราบว่า สำนักงานสามารถกลายเป็นแหล่งระบาดโควิด-19 แบบกลุ่มก้อน ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนคิดถึงนิว นอร์มอล ในสถานที่ทำงาน


ทั้งนี้กรุงโตเกียว และพื้นที่ต่างๆ ของญี่ปุ่น  เคยเผชิญการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19   โดยมีผู้ติดเชื้อราว 18,000 ราย และเสียชีวิต 965 ราย ขณะที่ ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 9.3 ล้านราย และเสียชีวิต 479,880 ราย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เริ่มวันนี้! ญี่ปุ่นยกเลิกมาตรการคุมเข้มการเดินทางภายในประเทศ


นายกฯ ญี่ปุ่นประกาศเจรจาเปิดพรมแดน 4 ชาติ


ญี่ปุ่นเตือนเลี่ยงเที่ยวผับ-บาร์ หลังติดเชื้อโควิด 34 ราย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง