รีเซต

Lenovo เปิดตัว IdeaPad ไลน์อัพใหม่ล่าสุด อีกขั้นของเทคโนโลยีเพื่อทุกคน

Lenovo เปิดตัว IdeaPad ไลน์อัพใหม่ล่าสุด อีกขั้นของเทคโนโลยีเพื่อทุกคน
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2565 ( 14:54 )
110
Lenovo เปิดตัว IdeaPad ไลน์อัพใหม่ล่าสุด อีกขั้นของเทคโนโลยีเพื่อทุกคน

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เลอโนโวประเทศไทยแถลงข่าวเปิดตัว IdeaPad ไลน์อัพใหม่ล่าสุด 5 แบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วไปทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้ง IdeaPad Flex 5i กับ Flex 5 ที่เน้นความคุ้มค่า เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ต IdeaPad Duet 5i โน้ตบุ๊กแยกหน้าจอได้ สร้างการทำงานอันไร้ขีดจำกัด IdeaPad Slim 5i Pro กับ 5 Pro ที่เน้นประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า และหรูหราเหนือระดับ ปิดท้ายด้วย IdeaPad Slim 5i กับ Slim 5 และ IdeaPad Slim 3i กับ Slim 3 ที่เน้นพลังการทำงานแต่บางเบา


การปรับปรุงโน้ตบุ๊กตระกูลไอเดียแพด (IdeaPad) เป็นรุ่นที่ 7 ซึ่งเน้นไปที่การส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่เร็ว สะดวก และคุ้มค่าให้กับลูกค้า ตั้งแต่หน้าจอที่ปรับทุกรุ่นย่อยเป็นอัตราส่วน 16:10 และให้ค่าความเที่ยงตรงสีที่สูงทั้งตามมาตรฐาน DCI-P3 หรือ sRGB พร้อมทั้งเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานด้วยหน้าจอที่ช่วยตัดแสงสีฟ้าตามมาตรฐานทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) ปรับปรุงความบันเทิงทั้งเสียงที่รองรับ Dolby Audio หรือ Dolby Atmos ในบางรุ่น พร้อมการเพิ่มระบบชาร์จไว (Rapid Charge) ให้ในทุกรุ่นย่อย ปรับปรุงพอร์ตชาร์จและเชื่อมต่อข้อมูลให้เป็น USB Type C แบบสมบูรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อหน้าจอระดับ 4K ได้ พร้อมมาตรฐาน Wi-Fi 6 


ในด้านซอฟต์แวร์ เลอโนโว (Lenovo) เสนอความสามารถเพื่อตอบสนองการเรียนรู้ผ่านระบบที่ชื่อว่าสมาร์ตเลิร์นนิ่ง (Smart Learning) ที่มี 5 ฟีเจอร์ที่ช่วยให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพ ได้แก่ Lenovo Aware ตรวจจับท่านั่งเพื่อสุขภาพในการใช้งานต่อเนื่องที่ดี Protection Low Blue โหมดลดแสงสีฟ้าเฉพาะของเลอโนโว (Lenovo) ที่ช่วยถนอมสายตา Super Resolution เพิ่มความคมชัดในการเรียนหรือประชุมออนไลน์ Noise Cancelling ระบบตัดเสียงรบกวนเพื่อเพิ่มคุณภาพในการประชุม และ Wi-Fi Recovery 2.0 จดจำเครือข่ายไร้สายและเชื่อมต่ออัตโนมัติ


ในการแถลงข่าวครั้งนี้ คุณสมเกียรติ จิวรวัฒนกุล ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ประจำประเทศเมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และประเทศไทยของเลอโนโว (Lenovo) เป็นผู้ประกาศราคาขายของโน้ตบุ๊กตระกูลไอเดียแพด (IdeaPad) ทุกรุ่นพร้อมกับให้ข้อมูลแต่ละรุ่นแก่สื่อมวลชนด้วยตัวเอง


เลอโนโว (Lenovo) เปิดตัวสินค้าไลน์อัพแรกในกลุ่มด้วย IdeaPad Slim 5 Pro โน้ตบุ๊กเน้นความคุ้มค่า น้ำหนักเพียงแค่ 1.45 กิโลกรัม สำหรับขนาด 14 นิ้ว และ 2 กิโลกรัม สำหรับขนาด 16 นิ้ว ปลดล็อกเครื่องด้วยใบหน้าผ่านระบบกล้องอินฟราเรด (IR) และยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวผู้ใช้งาน แจ้งเตือนเมื่อตัวเครื่องถูกขยับในขณะที่เจ้าของเครื่องกำลังหันหลังอยู่ แทร็คแพด (Trackpad) ขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อน 40% และยังใช้การ์ดจอแยกอย่าง NVIDIA RTX 3050 MAX-Q พร้อมระบบระบายความร้อนประสิทธิภาพสูง 85 วัตต์ (Watt) แบบ TDP รองรับการเล่นเกมประสิทธิภาพสูงได้เป็นอย่างดี มีราคาขายเริ่มต้นที่ 36,990 บาท และรุ่นท็อปสุดที่ราคา 41,990 บาท




กลุ่มต่อมาเป็น IdeaPad Slim 5i มาพร้อมซีพียู (CPU) Intel Core i7 และ IdeaPad Slim 5 ที่ใช้ซีพียู (CPU) AMD Ryzen 5000 series ปลดล็อกเครื่องด้วยใบหน้าผ่านระบบกล้องอินฟราเรด (IR) บางเฉียบเพียง 14.9 มิลลิเมตร แต่ยังคงอัดแน่นมาด้วยแบตเตอรี่ 65 วัตต์ชั่วโมง (WHr) และระบบชาร์จไว Rapid Charge Express โดยชูจุดเด่นด้านความทนทาน ผ่านการทดสอบมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD 810H มีรุ่นย่อยทั้งหมด 6 รุ่น ราคาเริ่มต้น 25,990 บาท สำหรับซีพียู AMD หน้าจอ 14 นิ้ว และ 26,990 บาท สำหรับซีพียู Intel หน้าจอ 14 นิ้ว





ในขณะที่ IdeaPad Slim 3 และ Slim 3i นั้นเปรียบเสมือนเป็นรุ่นเริ่มต้นที่มีประสิทธิภาพเป็นรอง Slim 5 และ Slim 5i เพียงเล็กน้อย โดยให้ซีพียูเริ่มต้นเป็น Intel Core i5 และ AMD Ryzen 5 และ Ryzen 7 เน้นความคุ้มค่าในด้านราคามากขึ้น มีรุ่นย่อยทั้งหมด 6 รุ่น ราคาเริ่มต้น 18,490 บาท







เลอโนโว (Lenovo) ยังเปิดตัว IdeaPad Flex 5 และ Flex 5i โน้ตบุ๊กพับจอได้ (Convertible) ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 U-series หรือ AMD Ryzen 7 หน้าจอบานพับแบบ 360 องศา ส่งเสริมการใช้งานหลากหลายโหมด ไม่ว่าจะทำงานหรือความบันเทิง มีจำหน่ายในขนาด 14 นิ้ว พร้อมให้ภาพความละเอียด 2.8K บนจอ OLED ค่าสี DCI-P3 100% และความสว่าง 400 นิต (nit) ตัวเครื่องยังติดตั้งเว็บแคม FHD รุ่นอัปเกรดพร้อมชัตเตอร์ Privacy Shutter รองรับ Lenovo Digital Pen8 หรือ Lenovo E-Color pen8 ที่สามารถจับสีใดก็ได้จากวัตถุในชีวิตจริงมาใช้ขีดเขียนบนเครื่องในโหมดแท็บเล็ตอีกด้วย โดยมีรุ่นย่อยทั้งหมด 6 รุ่นย่อย เปิดราคาเริ่มต้นที่ 23,900 บาท





นอกจากกลุ่มโน้ตบุ๊กจอพับได้แล้วยังมี IdeaPad Duet 5i ที่รองรับการแยกหน้าจอ (Detachable) ใช้งาน ให้หน้าจอขนาด 12 นิ้ว พร้อมคีย์บอร์ดบลูทูธ (Bluetooth) มีรูปแบบการใช้งาน 4 โหมด อาทิ โหมดแล็ปท็อปบนขาตั้งโฟลิโอ โหมดแท็บเล็ต โหมดปากกา และโหมดฟรี เพื่อการใช้งานที่ราบรื่น มีน้ำหนักเบาและบางเพียง 9.45 มิลลิเมตร ฝาพับด้านหลังถูกออกแบบจากวัสดุรีไซเคิลและในเฉดสี Stone Blue และสี Storm Grey  ให้หน้าจอสัมผัส 2.5K IPS ขนาด 12 นิ้ว ในตัวเครื่องจะมาพร้อมปากกา (Lenovo Digital Pen) โดยไม่ต้องซื้อแยกอีกด้วย ซึ่งประกาศรุ่นย่อยที่มีวางจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่น ราคาเริ่มต้น 30,990 บาท




โน้ตบุ๊กเลอโนโว ไอเดียแพด (Lenovo IdeaPad) ทุกรุ่นจะได้รับประกันอุบัติเหตุ (Accidental Damage Protection) ที่เคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งเป็นเวลา 1 ปี และประกันสินค้าแบบพรีเมียม (Premium Care) 1 ปี สำหรับกลุ่ม IdeaPad Duet และ 2 ปี สำหรับกลุ่มอื่น ๆ 


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Lenovo


ข่าวที่เกี่ยวข้อง