รีเซต

'ธรรมนัส'เหมาลำไยเพิ่ม 7.6 ตันช่วยชาวสวนภาคเหนือ - สส.พปชร.ลุยแจกจ่าย

'ธรรมนัส'เหมาลำไยเพิ่ม 7.6 ตันช่วยชาวสวนภาคเหนือ - สส.พปชร.ลุยแจกจ่าย
มติชน
25 สิงหาคม 2564 ( 09:56 )
59
'ธรรมนัส'เหมาลำไยเพิ่ม 7.6 ตันช่วยชาวสวนภาคเหนือ - สส.พปชร.ลุยแจกจ่าย

“เลขาฯ ธรรมนัส” เหมาลำไยตรงจากชาวสวนภาคเหนือ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา เพิ่มอีก 7.6 ตันจากก่อนหน้าอุดหนุนมาแล้ว 2 ตันเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบราคาตกต่ำ พร้อมส่งทีม ส.ส.พปชร. กระจายส่งมอบนำลำไย แจกจ่ายประชาชนในชุมชนพื้นที่ กรุงเทพฯ – ปริมณฑล และพื้นที่สีแดงเข้มเพื่อเป็นกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด

 

 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานสถานการณ์ฉุกเฉิน พรรคพลังประชารัฐ (ศปฉ.พปชร.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ไปตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ และพะเยา พบว่า เกษตรกรได้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ราคาผลผลิตลำไยตกต่ำ สร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกรอย่างหนัก จึงได้ช่วยเหลือสนับสนุนจัดซื้อลำไยเพิ่มเติมอีก 7.6 ตันหลังจากทีก่อนหน้านั้นได้จัดซื้อไปแล้วกว่า 2 ตัน (2,620 กิโลกรัม) โดยได้มอบให้ทีม ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. ในเขต กทม. ปริมณฑล นำไปแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้ ส.ส. นำไปกระจายในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มที่ล็อกดาวน์ เช่น เพชรบุรี และราชบุรี ระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่ง

 

 

 

 

นางเจริญ เรี่ยวแรง ส.ส. เขต 1 นนทบุรี พปชร. พร้อมทีมงานฉลอง เรี่ยวแรง ได้นำลำไย ไปแจกจ่าย ทั้งวัด มัสยิด และสถานที่มีผู้กักตัวในชุมชน ในพื้นที่เขต 1 เพื่อเป็นกำลังใจและลดภาระความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 พร้อมยืนยัน เราไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง ขณะที่นายปฐมพงษ์ สูญจันทร์ ส.ส. เขต 4 นครปฐม ก็ได้นำลำไย ไปให้กำลังใจประชาชนในศูนย์พักคอย พื้นที่ 12 ตำบล ในพื้นที่ เขต 4 เช่นกัน

 

 

 

 

สำหรับจังหวัดสมุทรสาครนั้น ทางดร.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พปชร.ได้มอบหมายทีมงานผู้ช่วย ส.ส. ประสานงานนำส่งต่อลำไย ให้ศูนย์พักคอย 23 แห่ง ในพื้นที่เขต 3 สมุทรสาคร ให้ผู้กักตัวและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในศูนย์พักคอย รพ.สนามชุมชน ในตำบลต่างๆ ใน อ.เมือง อ.บ้านแพ้ว และ อ.กระทุ่มแบน พร้อมฝากเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว

 

 

 

 

นางสาว ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. เขต 7 พปชร. สมุทรปราการ พร้อมทีมงาน ได้ร่วมกันนำลำไย ไปมอบในพื้นที่ หมู่ 11 ชุมชมซอยป้าสมบูรณ์ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ และศูนย์พักคอยอีก 12 ตำบล ในพื้นที่รับผิดชอบ จ.สมุทรปราการ เพื่อนำแจกจ่ายแก่พ่อแม่พี่น้องในพื้นที่จำนวน 270 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดของเขื้อไวรัสโควิด-19

“ขอขอบคุณร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่สนับสนุนนำไย มาให้มอบเป็นกำลังใจทุกๆท่าน ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันค่ะ” ส.ส.ไพลิน กล่าว

 

 

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค และร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีความห่วงใยประชาชน ได้มอบหมายให้ ส.ส.ในพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพื่อเข้าถึงการรักษาในระบบสาธารณสุข หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร.ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Chat Inbox มาใน Page Facebook ของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ ซึ่งทางพรรคพร้อมดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง