รีเซต

เรียนออนไลน์ เรียนฟรีที่นี่!

เรียนออนไลน์ เรียนฟรีที่นี่!
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2563 ( 16:03 )
27.5K
7
เรียนออนไลน์ เรียนฟรีที่นี่!

 

เรียนออนไลน์ (Online learning) หนึ่งทางเลือกของการศึกษาไทย ที่ใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาเป็นเครื่องมือให้ผู้เรียนเป็นใครก็ได้ อยู่ที่ไหนก็ได้ เรียนเวลาไหนก็ได้ และการเรียนการสอนแบบออนไลน์ จะเป็นการเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยตนเอง โดยอยู่ในรูปแบบการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก ไอแพด ไอโฟน ผสมผสานเข้ากับอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว ทุกสถานที่ ทุกเวลา แถมผู้เรียนสามารถเลือกเรียนตามความชอบ ความถนัด หรือความรู้ใหม่ ๆ ที่ต้องการทั้งในรูปแบบข้อความ ภาพ เสียง วิดีโอ ผ่าน Web Browser ที่ผู้เรียน ผู้สอน เพื่อนร่วมชั้นทุกคน สามารถสื่อสาร ปรึกษา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเสมือนนั่งอยู่ในชั้นเรียนที่คุ้นเคย โดยใช้การ Chat หรือ Social Network ฯลฯ

 

รวมทั้ง หลากหลายสถาบัน โรงเรียน มหาวิทยาลัย ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนจากแบบเดิมมาเป็น เรียนออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด ที่ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ หรือ New Normal กักตัวอยู่บ้าน ลดเชื้อ การเรียนออนไลน์ผ่าน Live TV บน TrueID เป็นทางเลือกทันสมัยที่พร้อมตอบโจทย์ผู้เรียนทุกกลุ่มวัย พร้อมโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าถึงการศึกษาได้ตัวเอง รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ซึ่ง Live TV บน TrueID มี "ช่องการศึกษาออนไลน์" ให้คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกความรู้ที่เหมาะสมกับวัยของลูกน้อย หรือผู้เรียน เพียงแค่คลิก https://tv.trueid.net/live/dltv-10 โดยความรู้ การศึกษาต่าง ๆ มีตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เลยทีเดียว ดังนี้

 

 

**ตารางสอนออกอากาศและผังรายการคลิกที่นี่**

 

นอกจากนี้ ยังมีเว็บไซต์ดี ๆ ที่ TrueID รวบรวมให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้เรียนที่อยากเปิดประสบการณ์การเรียนออนไลน์ในรูปแบบใหม่ ๆ วิชาใหม่ ๆ ความรู้ใหม่ ๆ ไว้เติม Skill ทั้งการทำงาน หรือเติมอาหารให้สมอง ในด้านต่าง ๆ เอาไว้ บนเว็บไซต์ที่ทั้งเรียนฟรี แถมยังได้ใบรับรองด้วยนะ

 

เว็บเรียนออนไลน์ที่ดีที่สุด เรียนฟรีและมีใบรับรอง!

 

1. SET e-Learning ใครบอกเรื่องเงินทองไม่สำคัญ ยิ่งในยุคโควิดแบบนี้ การมีความรู้ด้านการเงินและการลงทุนเป็นสิ่งที่ควรศึกษาไว้ให้มาก ๆ แนะนำเลยให้เรียนออนไลน์ที่ SET e-Learning ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีคอร์สฟรีให้เรียนเยอะมาก และที่สำคัญมีใบเกียรติบัตรให้ด้วยทุกคอร์สอีกด้วย

 

2. Hubspot ในยุคที่ออนไลน์เฟื่องฟูแบบนี้ การตลาดออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งวิชาที่หลายคนให้ความสนใจอยากเรียนรู้ และเพิ่มทักษะสายงานการตลาดออนไลน์ทางนี้กันอย่างมาก หรือคนที่ต้องการทำธุรกิจในยุค Digital แนะนำเลยว่า เรียนออนไลน์ ที่ Hubspot ฟรีทุกคอร์สเลยนะ แถมบางคอร์สหลังเรียนจบ จะมีให้สอบเพื่อได้ใบ certificate ด้วย

 

3. Google Digital Garage ขึ้นชื่อว่า "อากู๋" เขาก็มีคอร์สฟรีให้เรียนออนไลน์ให้เลือก แถมยังมีคอร์สจากมหาวิทยาลัยระดับโลก บอกเลยว่าเว็บนี้แนะนำอยากให้เรียนออนไลน์มาก ๆ ส่วนความรู้หลัก ๆ 3 ด้าน ได้แก่ ข้อมูลและเทคโนโลยี (Data and Tech), การตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และการพัฒนาในสายอาชีพ (Career Development)

 

สำหรับคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ก็มีเปิดให้ผู้เรียนสามารถเรียนออนไลน์ได้ฟรี โดยสามารถเข้าไปยังเพจเฟซบุ๊กมหาวิทยาลัยนั้น ๆ  มาเปิดโอกาสการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่แม้ว่าอาจจะสะดุดติดขัดกันบ้าง แต่เชื่อเถอะว่า การเติมความรู้ต่าง ๆ ไม่เพียงให้เราได้มีความรู้เพื่อต่อยอดทักษะการทำงานเท่านั้น แต่ยังต่อยอดทักษะให้ชีวิตได้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

รวม 10 รายการทอล์ค ประเด็นข่าว ยอดฮิต ยุคโควิด -19

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง