รีเซต

พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ ทุกอย่างกลายเป็นสีขาวโพลน

พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ ทุกอย่างกลายเป็นสีขาวโพลน
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2563 ( 18:28 )
110
พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ ทุกอย่างกลายเป็นสีขาวโพลน

วันนี้ ( 24 ธ.ค.63 ) พายุหิมะขนาดย่อมๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองซิออกซ์ ฟอลลส์ รัฐเซาท์ ดาโกตา แถบตอนกลางของประเทศ โดยจะเห็นว่าหิมะตกอย่างหนัก จนภาพข้างหน้ากลายเป็นสีขาวโพลนแทบมองไม่เห็น โดยจะสามารถมองเห็นสัญญาณไฟจราจร , ป้ายบองทาง หรือแม้กระทั่งรถที่ขับบนถนน ก็ต่อเมื่อขับรถเข้าไปใกล้แล้วเท่านั้น 




แมททิว ดักซ์ นักอุตินิยมวิทยา ระบุว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างอันตราย อีกทั้งยังพบว่าผู้คนบนท้องถนนจำนวนมาก ไม่เปิดไฟรถ อีกทั้งยังขับรถด้วยความรวดเร็วท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่ดีเช่นนี้




สำหรับเมืองซิออกซ์ ฟอลลส์ แห่งนี้ พบว่ามีปริมาณหิมะสูง 2.8 นิ้ว นับเป็นถิติใหม่เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา จากสถิติเดิม 2.6 นิ้ว เมื่อปี 1987 หรือกว่า 30 ปีที่ผ่านมา สร้างความกังวลว่าภัยหนาวในปีนี้จะรุนแรงมากยิ่งขึ้นอีก 


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งเมืองซิออกซ์ ฟอลลส์ ได้ออกแถลงการณ์เตือนประชาชนว่า อย่าเดินทาง ในช่วงเวลานี้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ง่าย




ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐ เพิ่งเจอพายุฤดูหนาวระลอกใหญ่เป็นประวัติการณ์ ที่พัดถล่มหลายรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ทำให้มีหิมะตกหนักสูงเกิน 1 เมตร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 รายและอุบัติเหตุทางรถยนต์หลายร้อยครั้ง




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง