รีเซต

กอช.ร่วมกับแกร็บ ดึงคนขับรถออมเงินเพื่อเกษียณ

กอช.ร่วมกับแกร็บ ดึงคนขับรถออมเงินเพื่อเกษียณ
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 17:06 )
99
กอช.ร่วมกับแกร็บ ดึงคนขับรถออมเงินเพื่อเกษียณ

วันนี้(29ต.ค.63)น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. ร่วมกับ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดให้บริการรับสมัครสมาชิก กอช. และรับชำระเงินออมสะสมผ่านศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ  พร้อมกับดึงให้กลุ่มคนขับรถส่งอาหาร คนขับรถแท็กซี่รับจ้าง คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมถึงเจ้าของร้านอาหารและธุรกิจต่างๆ ซึ่งเป็นอาชีพอิสระกว่า 1 แสนราย เข้าสมัครเป็นสมาชิกของ กอช. ซึ่งจะทำให้ในปีนี้ กอช.จะมีสมาชิก เพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านคน จากปัจจุบัน กอช. มีสมาชิกอยู่ 2.4 ล้านคน

ในเบื้องต้นความร่วมมือครั้งนี้ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิก นำส่งเงินออมได้ที่ศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บก่อน จากนั้นในระยะต่อไปอาจมีการพัฒนาเชื่อมระบบการสมัครกับแอปพลิเคชันแกร็บ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงผู้ใช้บริการแกร็บที่มีมากวก่า 10 ล้านคน ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร และสามารถสมัครเข้า กอช.ได้ง่ายขึ้น

นายเก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท แกร๊บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ขับรถรับส่งอาหารของแกร็บ ซึ่งเป็นอาชีพอิสระสามารถวางแผนการเงินเพื่อเตรียมรับชีวิตหลังเกษียณ โดยส่งเงินออมขั้นต่ำเพียง 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี รวมทั้งยังได้รับเงินสมทบจากรัฐบาล และได้รับการลดหย่อนภาษีด้วย ส่วนในอนาคตจะทำการขยายขอบเขตการรับสมัครให้ครอบคลุมและมีความสะดวกยิ่งขึ้นต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง