รีเซต

สลด นักท่องเที่ยวสาวโรมาเนีย พลัดตกน้ำตกที่เกาะสมุยเสียชีวิต

สลด นักท่องเที่ยวสาวโรมาเนีย พลัดตกน้ำตกที่เกาะสมุยเสียชีวิต
มติชน
14 พฤษภาคม 2565 ( 23:07 )
84
สลด นักท่องเที่ยวสาวโรมาเนีย พลัดตกน้ำตกที่เกาะสมุยเสียชีวิต

นักท่องเที่ยวสาวโรมาเนีย พลัดตกน้ำตกหน้าเมือง 2 เกาะสมุย ศีรษะกระแทกหิน เสียชีวิต กู้ภัยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงนำร่างออกจากที่เกิดเหตุ

 

เวลาประมาณ 14:10 น. วันที่ 14 พฤษภาคม ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพศหญิง เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากน้ำตกหน้าเมือง 2 ศรีษะไปกระแทกก้อนหินเสียชีวิต จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมแจ้งให้ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รองสารวัตรสอบสวน ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย อาสาสมัครศูนย์กู้ชีพกู้ภัยวัดละไม ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่น้ำตกหน้าเมือง 2 ทราบว่าที่เกิดเหตุอยู่บนยอดน้ำตกชั้นที่ 3 ต้องเดินทางขึ้นเขาระยะทางประมาณ 500 เมตร ตามเส้นทางมีลาดชัน ลื่น และความอันตราย ก่อนจะพบร่างของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวทราบชื่อว่า Ms.Nane-Iosana Bodea อายุ 23 ปี สัญชาติโรมาเนีย นอนเสียชีวิตอยู่บนก้อนหิน มีเลือดออกที่บริเวณศรีษะด้านหลัง ที่ดั่งจมูกและตาข้างขวามีบาดแผล

 

จากการสอบถาม Mr. Manuel Opancar อายุ 22 ปี สัญชาติออสเตรีย เพื่อนชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ได้เดินทางขึ้นไปบนน้ำตกหน้าเมือง 2 พร้อมกับเพื่อนสาวที่เป็นผู้เสียชีวิต และได้เดินทางขึ้นไปเที่ยวบริเวณชั้นที่3 ซี่งเส้นทางเป็นทางชัน อันตราย และเวลาประมาณ14.00 น. เพือนสาวได้เสียหลัก ลื่น พลัดตกก้อนหินสูงประมาณ 10 เมตร พบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสมีเลือดออกที่ศรีษะตนจึงได้เข้าช่วยเหลือและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวบริเวณที่เกิดเหตุ

 

ต่อมาเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตลงจากน้ำตก แต่ด้วยสภาพน้ำตกที่มีความสูงชัน ลื่น และเสียงอันตราย ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตใส่เปลลำเลียงโรยเชือกจากยอดน้ำตกลงมาด้านล่างด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาไปกว่า 5 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างลงมาได้สำเร็จ

 

จากนั้นพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุยจึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบบาดแผลฉีกขาดบริเวณศรีษะ ดั่งจมูก ขอบตาด้านขวา ส่วนบาดแผลจุดอื่นๆหรือมีกระดูกหักหรือไม่ ต้องนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด และพนักงานสอบสวนจะได้ประสานทางสถานทูตโรมาเนีย ประจำประเทศไทย เพื่อติดต่อญาติให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง