รีเซต

เสียงตามสาย! ประกาศเตือนภัยน้ำป่าท่วมรอบสอบชาวบ้านผวา

เสียงตามสาย! ประกาศเตือนภัยน้ำป่าท่วมรอบสอบชาวบ้านผวา
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2563 ( 21:20 )
167
เสียงตามสาย! ประกาศเตือนภัยน้ำป่าท่วมรอบสอบชาวบ้านผวา

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 สืบเนื่องจากที่บริเวณหน้าผาเขาวง  ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เกิดดินโคลนไสลด์ และดินทรุดที่หน้าผาเขาวงอย่างต่อเนื่อง ห่างจากหมู่บ้านเพียง  2 กม. ทางองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี  จึงมีหนังสือแจ้งเตือน ลงวันที่ 6 พ.ย.2563 ให้ประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่ม  ในพื้นที่  เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยรวดเร็ว และทันต่อสถานการณ์ 


องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี จึงขอแจ้งให้ท่านตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก พร้อมทั้งเตือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้เฝ้าระวังและติดตามข้อมูลการแจ้งเตือนจากทางราชการ ทั้งนี้ หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ให้รายงานนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคีทราบทางโทรศัพท์ทันที ขณะนี้ทาง อบต.ไทยสามัคคี เตรียมอพยพชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน คือหมู่ 4 และหมู่ 9 ออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย

ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี ที่พื้นที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ตำบลไทยสามัคคี ที่เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนใน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากจากทางตำบลไทยสามัคคี ในครั้งนั้น อีกทั้งหวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย  ทางผู้นำชุมชน  ได้มีประกาศเสียงตามสาย  เตือนให้ประชาชนที่อยู่ใกล้ริมน้ำเฝ้าระวังเหตุดินโคลนถล่ม หรือน้ำป่าไหลหลาก


นายดอม จามจังหรีด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านวังมืด กล่าวว่า วันนี้ได้มีการแจ้งเตือนชาวบ้านที่อยู่ริมคลองให้เตรียมย้ายสิ่งของไว้ชั้นบนและเตรียมกำลังคนไว้ที่บ้านแล้ว หากเกิดเหตุจะได้ช่วยเหลือได้ทัน การช่วยเหลือจะเข้าไปเอา ของและเอาคนผู้สูงอายุออกไป นำไปไว้ที่ศาลากลางบ้าน วันนี้ได้รับแจ้งจากทางวังน้ำเขียวประมาณ บ่ายโมง บอกว่าที่วังน้ำเขียวมีฝนตกดินสไลด์ให้เตรียมดูสถานการณ์บอกชาวบ้านที่อยู่ริมคลองที่เสี่ยงภัยไว้ล่วงหน้าเตรียมสิ่งของขึ้นชั้นบน ถ้าบ้านชั้นเดียวก็ให้เอาของออกไปที่สูงก่อน

นายสมพงษ์  สอนจังหรีด ผู้ประสบภัย กล่าวว่า ก็ได้ข่าวว่าฝนตกข้างบน  ก็รู้สึกกลัวเหมือนกันและก็ได้เตรียมการไว้แล้ว ส่วนของก็ไม่มีอะไรจะขน มีแต่ของที่เขาบริจาคมาอยู่ด้านบน ส่วนของเดิมก็ออกไปอยู่บ้านญาติบ้าง  เตียง ตู้ ที่นอน ก็พังไปหมด  ตอนนี้ก็กลัวอยู่  เขาประกาศเตือนผมก็กลัวเห็นฝนมาผมก็กลัวและกลัวน้ำมาแบบมวลน้ำสูงและไม่เคยเจอ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง