รีเซต

เด้ง ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ ปล่อยผับดัง 'โรงพักอรัญ' เปิดเย้ยกม.ไม่กลัวโควิด

เด้ง ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ ปล่อยผับดัง 'โรงพักอรัญ' เปิดเย้ยกม.ไม่กลัวโควิด
มติชน
13 มกราคม 2565 ( 08:42 )
61
เด้ง ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ ปล่อยผับดัง 'โรงพักอรัญ' เปิดเย้ยกม.ไม่กลัวโควิด

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,ตำรวจกลุ่มงานสนับสนุน บก.ปอท. และ ป.ป.ส.ภาค 2 รวมกว่า 70 นาย บุกเข้าตรวจสอบร้านอาหารกึ่งผับและสถานบริการชื่อดัง โรงพัก “อรัญฯ” ตั้งอยู่ที่ ลานตลาดนัดหัวมุม ติดกับถนนสุวรรณศร ทางหลวงสาย 33 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจาก สภ.อรัญประเทศ เพียง 200 เมตร

 

ทั้งนี้ ร้านดังกล่าวได้รับการร้องเรียนว่า มีการแอบลักลอบขายสุราให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ และมีสาวนั่งดริ๊งค์บริการภายในร้าน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่า มีนักเที่ยวทั้งชาย-หญิง จำนวน 86 คน ซึ่งในช่วงเสาร์อาทิตย์จะมีการโชว์ลักษณะบาร์โฮส มาชายหนุ่มยืนถอดเสื้อผ้าเต้นโชว์หน้าเวทีด้วย ขณะเข้าจับกุมนักเที่ยวกำลังนั่งฟังเพลงดนตรีสด และดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างสนุกสนาน จึงสั่งให้หยุดการแสดงและควบคุมตัวพนักงานร้านและผู้มาใช้บริการทุกคนภายในร้านไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ห้องประชุม สภ.อรัญประเทศ ซึ่งมีโทษปรับรายละ 2,500-5,000 บาท โดยมี น.ส.กาญจนาพิมล กัณหาชา อายุ 36 ปี แสดงตัวรับเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว

 

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมาหลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมไม่ถึง 24 ชม. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ว่าด้วยตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งที่ 16/2565 ลงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2565 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง หลังมีการเข้าจับกุม เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กับพวกรวม 5 นาย ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง ได้ปล่อยปละละเลยไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง หรือบกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุขหรือไม่ อย่างไร

 

และเพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมและให้อยู่ในการควบคุม กำกับดูแลและการมอบหมายงานของ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 12 มกราคม 2565 โดย พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง