รีเซต

จับตา! คกก.เฉพาะกิจฯเริ่มประชุมผ่อนปรนมาตรการระยะ 3

จับตา! คกก.เฉพาะกิจฯเริ่มประชุมผ่อนปรนมาตรการระยะ 3
TNN ช่อง16
27 พฤษภาคม 2563 ( 14:59 )
263
จับตา! คกก.เฉพาะกิจฯเริ่มประชุมผ่อนปรนมาตรการระยะ 3

 

วันนี้ (27พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.สมศักดิ์  รุ่งสิตา  เลขาธิการสมช. ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นประธาน นำการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ  ด้านสาธารณสุข โดยผู้เกี่ยวข้องทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงบ่าย อาทิ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก , นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย , นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.อุดม คชินธร  ,นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค และร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. เพื่อพิจารณาถึงการผ่อนคลายระยะที่ 3 และพิจารณาผ่อนปรนมาตรการ กิจการและกิจกรรมในวงกว้างมากขึ้น

 

ทั้งนี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าวันนี้จะมีการพิจารณาในบางกิจกรรมกิจการ ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเดิมอยู่ในการผ่อนคลายระยะ 4 มาอยู่ในการผ่อนคลายระยะ 3 ที่จะมีการพิจารณาครั้งนี้ด้วย ส่วนเป็นกิจกรรมกิจการใดนั้น ยังไม่ขอตอบในรายละเอียด จึงต้องรอผลภายหลังการประชุมในครั้งนี้เพื่อส่งให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ชุดใหญ่ พิจารณาอีกครั้ง

 

ส่วนกังวลหรือไม่ว่า เมื่อคลายล็อกในระยะ 3 แล้ว จะทำให้เกิดการระบาดระลอก 2 นั้น ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าขณะนี้กำลังติดตามสถานการณ์อยู่

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง