รีเซต

น้ำปิงผ่านจุดสูงสุดแต่หลายพื้นที่ยังวิกฤต

น้ำปิงผ่านจุดสูงสุดแต่หลายพื้นที่ยังวิกฤต
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2567 ( 10:53 )
13
น้ำปิงผ่านจุดสูงสุดแต่หลายพื้นที่ยังวิกฤต

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีสัญญาณดีขึ้น ระดับน้ำที่สถานี P1 เชิงสะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ลดลงต่อเนื่องหลังจากผ่านจุดสูงสุดที่ 5 เมตร 30 เซนติเมตร เมื่อ 13.00 น.วานนี้ โดยเช้าวันนี้ ระดับน้ำลดลงเหลือ 5 เมตร เช่นเดียวกับปริมาณการไหลผ่านของน้ำที่ลดลงจาก 656 เหลือ 612 ลูกบาศก์เมตร 


แม้ตัวเลขจะลดลง แต่ในวันนี้น้ำยังคงแผ่ขยายท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่มีทั้งพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจ และอำเภอสารภี ที่ยังวิกฤตหนัก มีรายงานว่าตลอดทั้งวันทั้งคืนมีประชาชนร้องขอความช่วยเหลืออพยพผู้ป่วยติดเตียง เด็กและผู้สูงอายุหนีน้ำ รวมทั้งขออาหารน้ำดื่มรวมแล้วนับพันราย ทีมอาสาสมัครกู้ภัยทั้งในจังหวัดและที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดต้องทำงานแข่งกับเวลาและต้องทำงานกันอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง 


ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีข่าวลือว่ามวลน้ำระลอกใหม่จากอำเภอเชียงดาว จะไหลมาซ้ำเติมในเขตตัวเมือง สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก ขณะที่ รองศาสตราจารย์ ชูโชค อายุพงศ์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการภัยพิบัติทางธรรมชาติ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กสยบข่าวลือ ยืนยันระดับน้ำปิงจะทรงตัวไปสักระยะ แล้วค่อยลดลงตั้งแต่เช้าวันนี้ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง