รีเซต

ลบภาพ! "ป้าย welcome เอเปค" ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย ถูกดำเนินคดี!

ลบภาพ! "ป้าย welcome เอเปค" ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย ถูกดำเนินคดี!
Ingonn
17 พฤศจิกายน 2565 ( 10:29 )
230
ลบภาพ! "ป้าย welcome เอเปค" ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย ถูกดำเนินคดี!

ประชุมเอเปค 2565 (APEC 2022) ทาง กพท. ได้มีการทำป้ายทางด่วน ป้าย welcome เอเปค ต้อนรับการประชุม APEC 2022 แต่สะกดคำว่า Welcome ผิด เป็น Welcom ทำให้โลกโซเชียลต่างแชร์ภาพและวิจารณ์เป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุดได้มีการแก้ไขแล้ว พร้อมแจ้งว่าให้ลบภาพที่ผิดภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย ถูกดำเนินคดี!

 

ป้าย welcome เอเปค

ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ (VMS) บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 มีตัวอักษรตกหล่นนั้น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขอชี้แจงว่าป้ายที่มีตัวอักษรตกหล่น เป็นป้าย VMS แบบ Full LED ที่ติดตั้งบนทางพิเศษฉลองรัชเพียงบางป้ายเท่านั้น ซึ่งการทางพิเศษฯ ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่ตรวจพบ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ส่วนป้าย VMS ของทางพิเศษที่เหลืออีก 7 สายทาง มิได้มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด

 

 

กรณีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากข้อความบนป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ ( VMS ) ทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ตกหล่น เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ตรวจพบและดำเนินการแก้ไขเปีนที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่เป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ นั้น หากแต่ ปัจจุบันยังมีบุคคลหลายท่านได้ทำการตกแต่ง และตัดต่อภาพ รวมถึงส่งต่อภาพดังกล่าว ที่มีตราสัญลักษณ์ ( LOGO ) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยตั้งใจ หรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำมาซึ่งความเสียหายต่อการทางพิเศษฯ

 

ดังนั้น การทางพิเศษฯ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ท่านใดที่ได้กระทำการดังกล่าว ขอให้ดำเนินการลบภาพและข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

ข้อมูล ฝ่ายกฎหมาย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย , การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง