รีเซต

ระทึกวันอีสเตอร์! ทอร์นาโดก่อตัวพัดถล่มตอนใต้สหรัฐฯ ดับแล้ว 6 ราย

ระทึกวันอีสเตอร์! ทอร์นาโดก่อตัวพัดถล่มตอนใต้สหรัฐฯ ดับแล้ว 6 ราย
มติชน
13 เมษายน 2563 ( 11:33 )
64
ระทึกวันอีสเตอร์! ทอร์นาโดก่อตัวพัดถล่มตอนใต้สหรัฐฯ ดับแล้ว 6 ราย

 

เกิดเหตุพายุทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มเมืองตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันอีสเตอร์ของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 รายในหลายเมืองตอนใต้ของรัฐมิสซิสซิปปี โดยพายุส่งผลให้บ้านและอาคารอื่นๆกว่า 300 หลังคาเรือนในเมืองตอนเหนือของรัฐลุยเซียนา ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

ด้านหน่วยงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินรัฐมิสซิสซิปปี ระบุว่า ผู้เสียชีวิตในวอลต์ฮอลเคาน์ตี 1 ราย ลอว์รอนซ์เคาน์ตี้ 2 ราย จเฟเฟอร์สันเดวิสเคาน์ตี้ 3 ราย โดยทั้ง 3 เคาน์ตี้นั้นอยู่ใกล้กับเมืองแจ๊คสัน เมืองเอกของรัฐมิสซิสซิปปี รายงานระบุว่าลมแรงพัดผ่านหลายจุดของรัฐมิสซิสซิปปี และมีการพบเห็นทอร์นาโดอีกหลายลูกใกล้กับรัฐลุยเซียนาด้วย ด้านเทต รีฟส์ ผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปี ต้องออกมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในช่วงดึกของคืนวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา

 

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองมอนโร รัฐลุยเซียนา ระบุว่า พายุได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนจำนวน 200-300 หลังคาเรือน ส่งผลให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินที่สนามบินท้องถิ่นของเมือง โดยสนามบินมีอาการหลายหลังได้รับความเสียหายขณะที่เศษซากบ้านเรือนกระจัดกระจายเต็มรันเวย์ ขณะที่สนามบินเปิดเผยว่าพายุสร้างความเสียหายให้กับเครื่องบินหลายลำคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง