รีเซต

Xiaomi จับมือ Leica เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นแรกกรกฎาคมนี้ !

Xiaomi จับมือ Leica เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นแรกกรกฎาคมนี้ !
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2565 ( 21:38 )
229
Xiaomi จับมือ Leica เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นแรกกรกฎาคมนี้ !

เสียวหมี่ (Xiaomiบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีรายใหญ่จากประเทศจีน ประกาศยืนยันความร่วมมือกับ ไลก้า (Leica) บริษัทสัญชาติเยอรมันผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพและเลนส์ชื่อดัง ร่วมพัฒนาสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่พร้อมเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยคาดว่าจะเป็นการยกระดับความสามารถของกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนไปอีกขั้น


ภาพจาก Mi

 ก่อนหน้าความร่วมมือกับเสียวหมี่ (Xiaomi) ในปลายปี 2020 ไลก้า (Leica) เคยร่วมจับมือกับอีกหลากหลายบริษัทเพื่อพัฒนาสมาร์ตโฟนเรือธงมาแล้วเช่นกัน เช่นล่าสุดกับ วีโว่ (Vivo) X80 Series และถึงแม้จะไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ ออกมาอย่างเป็นทางการ 


แต่ทางสื่อต่างประเทศคาดว่าจะมีการพัฒนาเรือธงรุ่นใหม่ ที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 รุ่นใหม่ล่าสุดของควอลคอม (Qualcomm) มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพที่สวยงามของไลก้า (Leica) รวมถึงบรรดาฟิลเตอร์ และการพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับการถ่ายภาพ โดยอาจจะเริ่มจากรุ่นที่มีชื่อว่า "Xiaomi 12 Ultra" หรืออาจจะใช้เป็นรุ่นแรกของซีรีส์ "Xiaomi 13" เลยก็ว่าได้


ภาพจาก Mi

ในการแถลงข่าวที่ผ่านมา ซีอีโอของเสียวหมี่ เหลย จุน (Lei Jun) กล่าวเสริมว่า "ความร่วมมือนี้จะช่วยเพิ่มกลยุทธ์การถ่ายภาพของ Xiaomi" พร้อมทั้งปล่อยภาพตัวอย่างที่มาพร้อมคำโปรยสื่อถึงการกำหนดยุคสมัยใหม่ของเสียวหมี่ 


ส่วนทางซีอีโอของไลก้า มัททีอัส ฮาร์ช (Matthias Harsch) ยังได้กล่าวถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวกับ Xiaomi ว่าเป็นเกียรติ และเป็นจุดที่น่าตื่นเต้นสำหรับการพัฒนาความสามารถของกล้องในโทรศัพท์ให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าสมาร์ตโฟนตัวใหม่ จะทำออกมาได้ถูกใจสายรักการถ่ายภาพได้หรือไม่


ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget

9to5google

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง