รีเซต

Apple แจ้งกฎเข้าทำงานใหม่ พนักงานมาทำงาน 3 วันต่อสัปดาห์ก็พอ

Apple แจ้งกฎเข้าทำงานใหม่ พนักงานมาทำงาน 3 วันต่อสัปดาห์ก็พอ
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2564 ( 18:49 )
222
Apple แจ้งกฎเข้าทำงานใหม่ พนักงานมาทำงาน 3 วันต่อสัปดาห์ก็พอ

Tim Cook ผู้เป็น CEO ของ Apple ทำการส่งเมลให้กับพนักงานของเขาทุกคน เพื่อบอกว่าบริษัทกำลังจะกลับมาเปิดให้เข้าไปทำงานได้อีกครั้ง โดยจะเริ่มเปิดทำงานในช่วงเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป แต่จะไม่เหมือนเดิมซะทีเดียว นโยบายการทำงานใหม่ของ Apple จะให้พนักงานเข้ามาทำงานเพียง 3 วัน คือ จันทร์, อังคาร, และพฤหัสบดี ส่วนในวันพุธและศุกร์ ทาง Apple จะให้พนักงานทำงานจากทางไกลได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบงานของแต่ละทีม หากจำเป็นจริง ๆ ก็สามารถเข้าทำงาน 4 - 5 วันต่อสัปดาห์ได้


นอกจากนี้ Apple ยังมีนโยบายใหม่ อนุญาตให้พนักงานทำงานระยะไกลได้มากสุด 2 สัปดาห์ต่อปี โดยจะต้องขออนุมัติการทำงานระยะไกลจากระดับผู้จัดการ เพื่อให้พนักงานได้มีเวลากับตัวเองหรือคนรอบข้างได้ Tim Cook กล่าวว่า การที่ต้องแยกการทำงานทางไกล มันทำให้สิ่งสำคัญบางอย่างหายไป สิ่งนั้นคือการมีกันและกัน โดยแม้ว่าการประชุมทางวิดีโออาจทำให้ระยะห่างของเราแคบลง แต่สิ่งนั้นก็ไม่อาจเกิดขึ้นได้


นโยบายการทำงานใหม่ของบริษัทต่าง ๆ

  • Google ประกาศว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานจะสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร

  • Mark Zuckerberg กล่าวว่าการทำงานทางไกล “คืออนาคต” เขาบอกกับพนักงาน Facebook ว่าพวกเขาทุกคนสามารถทำงานจากที่บ้านได้ตลอดไป ตราบใดที่พวกเขาได้รับการอนุมัติจากผู้จัดการ


แหล่งที่มา theverge.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง