รีเซต

หนุ่มอังกฤษหวิดดับ! โดนแมงกะพรุนพิษร้ายแรงที่สุดในโลก เผยความรู้สึกปางตาย

หนุ่มอังกฤษหวิดดับ! โดนแมงกะพรุนพิษร้ายแรงที่สุดในโลก เผยความรู้สึกปางตาย
ข่าวสด
16 มีนาคม 2565 ( 14:38 )
77
หนุ่มอังกฤษหวิดดับ! โดนแมงกะพรุนพิษร้ายแรงที่สุดในโลก เผยความรู้สึกปางตาย

 

หนุ่มชาวอังกฤษ บาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกแมงกะพรุน อิรุคันจิ ซึ่งมีเป็นแมงกะพรุนที่พิษแรงที่สุดในโลกต่อย ขณะไปเที่ยวพักผ่อนกับแฟนสาว

 

เจมส์ โซเล่ ชายหนุ่มชาวอังกฤษ วัย 22 ปี เล่าว่า เขาและแฟนสาว ซาวันนาห์ คัลลาฮาน วัย 23 ปี ได้เดินทางมาจาก ลอนดอน มุ่งสู่ เมืองแคนส์ ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ เขตร้อนอันห่างไกล เพื่อมาท่องเที่ยวใช้วันหยุดพักผ่อนส่วนตัว

 

ขณะว่ายน้ำที่ ปาล์ม บีช โคฟ ในเมืองแคนส์ เขาถูกแมงกะพรุน อิรุคันจิ ซึ่งเป็นหนึ่งในแมงกะพรุนที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกที่ปลายแขน โดยขณะเกิดเหตุ เขาอยู่กับแฟนสาว และรู้สึกถึงเหล็กในเล็กๆ ที่ปลายแขน ในตอนแรกนั้นเขาไม่รู้สึกเจ็บปวด หรือมีอาการผิกปกติใดๆ ก่อนที่อีก 30 วินาทีต่อมา เขาจะสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดสุดขีด

 

"ผมคิดว่าหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที ผมก็เดินกลับขึ้นไปหาทหารแถวนั้น โดยบอกว่าเจ็บหน้าอกแน่นและหายใจลำบาก" เจมส์กล่าวอีกว่า "หลังจากนั้น ผมปวดหลังส่วนล่างจนแทบขาดใจ และพวกเขาก็เรียกรถพยาบาล หัวหน้าทหารพูดกับผมว่า คุณจะต้องเจอกับความเจ็บปวดที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต"

เจมส์และแฟนสาว ก่อนเกิดเหตุการณ์

 

“เจมส์มีอาการ ทั้งการตะโกน กรีดร้อง และพูดว่าเขารู้สึกเหมือนกำลังจะตาย ซึ่งเป็นเรื่องเจ็บปวดมากที่ต้องทนดู” คัลลาแฮน แฟนสาวกล่าวเสริม จากนั้นเขาเริ่มแสดงอาการของโรค อิรุคันจิซินโดรม ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เรียกว่าเป็น "ความรู้สึกของหายนะ"

 

เจมส์ขณะเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

 

แมงกะพรุน อิรุคันจิ เป็นแมงกะพรุนที่ดูเหมือนแมงกะพรุนทั่วไป แต่มีพิษร้ายแรงมาก ด้วยขนาดตัวเต็มวัยที่เล็กมากประมาณหนึ่งลูกบาศก์เซนติเมตร พวกมันเป็นแมงกะพรุนที่เล็กที่สุดและมีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง โดยอาศัยอยู่ในน่านน้ำทะเลทางเหนือของออสเตรเลีย เหล็กในของแมงกะพรุน อิรุคันจิ นั้นรุนแรงมาก อาจทำให้เลือดออกในสมองถึงตายได้ โดยเฉลี่ยแล้วทำคนเข้าโรงพยาบาล 50-100 คนต่อปี

 

แมงกะพรุน อิรุคันจิ กลายเป็นที่รู้จักในปี 2545 เมื่อริชาร์ด จอร์แดน นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เสียชีวิตหลังจากถูกแมงกะพรุน อิรุคันจิ ทำร้าย

 

ภาพบางส่วนของแมงกะพรุนที่ต่อยเจมส์

 

ที่มา: dailystar

ข่าวที่เกี่ยวข้อง