รีเซต

เอาจริง! "สกลธี กปปส." ลาออก จากพลังประชารัฐ จ่อลงชิงตำแหน่ง "ผู้ว่าฯ กทม."

เอาจริง! "สกลธี กปปส." ลาออก จากพลังประชารัฐ จ่อลงชิงตำแหน่ง "ผู้ว่าฯ กทม."
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 09:31 )
97
เอาจริง! "สกลธี กปปส." ลาออก จากพลังประชารัฐ จ่อลงชิงตำแหน่ง "ผู้ว่าฯ กทม."

“สกลธี” อดีตแกนนำ กปปส. ร่อนใบลาออก สมาชิก "พลังประชารัฐ" คาด เตรียมลงสนาม "ผู้ว่าฯ กทม." หลังดอดมาเงียบๆ ย่องหารือ "ประยุทธ์" ที่ทำเนียบฯ.

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. มีรายงานว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ อดีตแกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2564 ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงเหตุผลของการลาออก หรือ อนาคตในการทำงานการเมืองต่อจากนี้

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีรายงานว่า นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสกลธี ภัทธิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าพบนายกรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัว ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าเป็นการหาหารือถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะ นายสกลธี ที่มีการคาดการณ์ว่า อาจจะลงสมัครลงชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม. โดยมีพรรคพลังประชารัฐ ให้การสนับสนุน

โดยนายณัฏฐพล และ นายสกลธี ถือโอกาสนำมาพวงมาลัยมาสวัสดีปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้มอบชุดเบญจรงค์ กระเป๋าใส่เอกสาร และสมุดโน๊ต มอบถุงผ้าและหน้ากากอนามัย ให้เป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งเป็นของขวัญชุดเดียว ที่มอบให้กับ ครม.

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวเปิดเผยว่า นายสกลธี มีความประสงค์ต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพฯ อยู่แล้ว ที่ผ่านมาทำงานในตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.โดยมีการฟอร์มทีมเตรียมความพร้อมไว้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ติดที่ นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยานายณัฐพล ที่สนใจที่จะลงสมัคร นายสกลธี จึงหลีกทางให้ แต่หลังจาก นางทยา ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ นายสกลธี จึงต้องการลงรับสมัครในครั้งนี้

ซึ่งสอดคล้องกับที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ออกมาระบุวานนี้ (21 ธ.ค.) ว่า ขณะนี้มีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่ได้เปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงกลุ่ม กปปส. ก็อาจจะเปิดตัวด้วย อยากให้ติดตามดู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง