รีเซต

Bugatti เผยโฉมอาคารเพนต์เฮาส์-แมนชั่นสุดหรูในดูไบ พร้อมฟีเชอร์ระดับไฮเปอร์ลักชัวรี่

Bugatti เผยโฉมอาคารเพนต์เฮาส์-แมนชั่นสุดหรูในดูไบ พร้อมฟีเชอร์ระดับไฮเปอร์ลักชัวรี่
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2566 ( 10:00 )
109
Bugatti เผยโฉมอาคารเพนต์เฮาส์-แมนชั่นสุดหรูในดูไบ พร้อมฟีเชอร์ระดับไฮเปอร์ลักชัวรี่

อย่างที่หลายคนทราบ ดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นับเป็นเมืองที่มีตึกระฟ้าสวยงามละลานตา ล่าสุดแบรนด์ยานยนต์ระดับโลก เช่น บูกัตติ (Bugatti) กำลังจะรังสรรค์สถาปัตยกรรมออกมาด้วยรูปทรงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งอาจจะทำให้ผู้มาเยือนต้องเหลียวไปมองสักครั้ง โดยอาคารดังกล่าวมีชื่อว่า อาคารบูกัตติ (Bugatti Residences) สถานที่พักอาศัยสุดหรูใจกลางมหานครแห่งความร่ำรวย พร้อมด้วยลิฟต์สำหรับรถ 2 ตัว ส่งตรงสู่เพนต์เฮาส์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ


บูกัตติ (Bugatti) ก่อตั้งขึ้นในปี 1909 ในฐานะแบรนด์รถไฮเปอร์คาร์ของฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกหลายต่อหลายรุ่น ขณะที่ บิงกัตติ (Binghatti) เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น (Modern) ซึ่งทั้งสองบริษัทได้จับมือกันเพื่อสร้างอาคารบูกัตติแห่งนี้ออกมา 


ที่มาของรูปภาพ Bugatti


“สองแบรนด์ที่โด่งดังที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์หรูหราและอสังหาริมทรัพย์ มารวมตัวกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อเปิดตัวอาคารระดับไอคอนที่โลกจะยังไม่เคยพบเจอ และเป็นมรดกแห่งการสร้างสรรค์ที่ไม่มีใครเทียบได้” เว็บไซต์บูกัตติระบุ


อาคารบูกัตติ จะตั้งอยู่ย่าน บิสซิเนส เบย์ (Business Bay) ของดูไบ โดยการออกแบบของอาคารนั้น จะมีการผสมผสานรูปทรงโค้งเว้าสวยงามเข้ากับการตกแต่งภายนอกที่ชวนสะดุดตา ส่วนภายในตึกประกอบไปด้วย ริเวียรา แมนชัน (Riviera Mansion) จำนวน 171 ห้อง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากเมืองชายฝั่งที่โด่งดังทั่วโลก นอกจากนั้นยังมี สกาย แมนชัน เพนต์เฮาส์ (Sky Mansion Penthouse) อีก 11 หลัง ซึ่งทั้งหมดมีผังสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในที่เป็นเอกลักษณ์โดยไม่ซ้ำกันในแต่ละชั้น ส่วนฟีเชอร์ของอาคาร ที่จะทำให้อาคารสูง 46 ชั้นนี้โดดเด่นเกินใคร เพราะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย คือ ชายหาดจำลองที่มีทรายจริงประดับ สระว่ายน้ำส่วนตัว สปาจากุซซี่ และฟิตเนสคลับ บริการคนขับรถและเจ้าหน้าที่ดูแลแขก ตลอดจนลิฟต์สำหรับนำยานพาหนะขึ้นจากโรงรถไปยังเพนต์เฮาส์จำนวน 2 ตัว เป็นต้น


ที่มาของรูปภาพ Bugatti


“โครงการนี้ยังมีเลานจ์วีไอพีสำหรับนักสะสมรถ เพื่อให้รถของพวกเขาได้รับการดูแล” มูฮัมหมัด บิงกัตติ CEO ของบริษัทสถาปัตยกรรมที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบอาคารแห่งนี้เผย

“คุณอาจจะอนุมานได้เลยว่า มันเป็นสปาวีไอพีสำหรับรถของคุณ”


นอกจากการออกแบบที่ประณีตและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือชั้น บูกัตติยังสัญญาว่า วัสดุและการตกแต่งในอาคารจะไม่เป็นสองรองใคร โดยพวกเขาอ้างว่าจะกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับความมั่งคั่ง ที่ผสมผสานความสะดวกสบาย ฟังก์ชันการทำงาน และความสง่างามเพื่อสะท้อนถึงจิตวิญญาณของบริษัทรถยนต์บูกัตติ ผู้ก่อตั้งอาคารแห่งนี้


"ทั้งเพนต์เฮาส์และแมนชั่นของอาคารมีพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวาง ประดับประดาด้วยวัสดุที่ดีที่สุดในโลกที่เลือกสรรมา ซึ่งสะท้อนถึงการออกแบบที่โดดเด่นของบูกัตติ และบิงกัตติ" เว็บไซต์ของบูกัตติระบุ




ทั้งนี้ ราคาสำหรับที่พักอาศัยแต่ละประเภทยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด โดยเบื้องต้น บิงกัตติ (Binghatti) คาดว่าอาคารจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3-3.5 ปี


ที่มาของข้อมูล Interestingengineering, Carscoops

ที่มาของรูปภาพ Bugatti

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง