รีเซต

ยอดขายตั๋วหนังล่วงหน้าก่อนตรุษจีนในจีน แตะ 200 ล้านหยวน

ยอดขายตั๋วหนังล่วงหน้าก่อนตรุษจีนในจีน แตะ 200 ล้านหยวน
Xinhua
27 มกราคม 2565 ( 22:05 )
147
ยอดขายตั๋วหนังล่วงหน้าก่อนตรุษจีนในจีน แตะ 200 ล้านหยวน

ปักกิ่ง, 27 ม.ค. (ซินหัว) -- ยอดจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ล่วงหน้าสำหรับวันหยุดยาวในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงของจีน พุ่งแตะ 200 ล้านหยวน (ราว 1 พันล้านบาท) เมื่อนับถึงช่วงเย็นวันอังคาร (25 ม.ค.)

 

เมาเอี่ยน (Maoyan) เว็บไซต์ติดตามการจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ ระบุว่า "เดอะ แบทเทิล แอท เลค ฉางจิน 2" (The Battle at Lake Changjin II) ครองอันดับหนึ่งในอันดับการชมภาพยนตร์ตัวอย่างและอันดับยอดจำหน่ายล่วงหน้าจากภาพยนตร์ 8 เรื่องที่จะเข้าฉายในวันที่ 1 ก.พ. หรือวันเริ่มต้นของเทศกาลตรุษจีน

 

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นภาคต่อของ "เดอะ แบทเทิล แอท เลค ฉางจิน" ภาพยนตร์สงครามทำเงินสุดโด่งดังของปี 2021 ที่ทำรายได้ทะลุ 76 ล้านหยวน (ราว 397 ล้านบาท) ครองสัดส่วนราวร้อยละ 38 ของยอดจองทั้งหมด

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นโดยอิงจากช่วงสงครามต่อต้านการรุกรานของสหรัฐฯ และการช่วยเหลือเกาหลี (1950-1953) บอกเล่าเรื่องราวของกองทัพอาสาสมัครประชาชนชาวจีน (CPV) ที่ต่อสู้อย่างกล้าหาญในยุทธการครั้งสำคัญที่ทะเลสาบฉางจินในสภาพอากาศหนาวจัด ส่วนภาพยนตร์ภาคต่อบอกเล่าเรื่องราวของทหารกลุ่มเดิมในการสู้รบครั้งใหม่ ซึ่งสนามรบในรอบนี้คือสะพานสำคัญแห่งหนึ่งบนเส้นทางการล่าถอยของกองทหารสหรัฐฯ

 

ส่วน "ไนซ์ วิว" (Nice View) หนึ่งในภาพยนตร์ 8 เรื่องใหม่ ตามมาเป็นอันดับ 2 สำหรับยอดพรีวิวและชาร์ตยอดขายช่วงวันหยุดล่วงหน้า สร้างรายได้กว่า 30 ล้านหยวน (ราว 156 ล้านบาท)

 

ภาพยนตร์คอมเมดีเรื่อง "โอนลี ฟูลส์ รัช อิน" (Only Fools Rush In) และ  "ทู คูล ทู คิล" (Too Cool To Kill) อยู่ในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ สร้างรายได้เรื่องละมากกว่า 20 ล้านหยวน (ราว 104 ล้านบาท)

 

ส่วน "สไนเปอร์" (Snipers) ฝีมือกำกับของจางอี้โหมว สร้างรายได้จากยอดจองล่วงหน้ามากกว่า 14 ล้านหยวน (ราว 73 ล้านบาท) โดยเป็นภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวจากช่วงสงครามฯ เช่นกัน

 

วันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนมักจะเป็นช่วงที่สร้างรายได้จากการเข้าชมภาพยนตร์ในจีน โดยเทศกาลตรุษจีนปีก่อนการขายบัตรสร้างรายได้รวมสูงเป็นประวัติการณ์ที่มากกว่า 7.8 พันล้านหยวน (ราว 4.07 หมื่นล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง