รีเซต

ผู้เชี่ยวชาญคาดเทคโนโลยี 6G พร้อมใช้เชิงพาณิชย์ภายในปี 2030

ผู้เชี่ยวชาญคาดเทคโนโลยี 6G พร้อมใช้เชิงพาณิชย์ภายในปี 2030
Xinhua
28 เมษายน 2567 ( 16:58 )
15
ผู้เชี่ยวชาญคาดเทคโนโลยี 6G พร้อมใช้เชิงพาณิชย์ภายในปี 2030

(แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์นวัตกรรมนานาชาติจงกวนชุน สถานที่ใหม่สำหรับการประชุมจงกวนชุน ปี 2024 ในกรุงปักกิ่งของจีน วันที่ 24 เม.ย. 2024)

ปักกิ่ง, 28 เม.ย. (ซินหัว) -- กลุ่มผู้ร่วมอภิปรายประเด็นนวัตกรรมและการพัฒนา 6G ของการประชุมจงกวนชุน (Zhongguancun Forum) ปี 2024 ในกรุงปักกิ่งของจีน เมื่อวันเสาร์ (27 เม.ย.) มองว่าหลายพื้นที่ที่มีโครงสร้างพื้นฐาน 6G ครบถ้วน รวมถึงจีน จะได้ใช้งาน 6G เชิงพาณิชย์ภายในปี 2030

ไต้เสี่ยวฮุ่ย เลขานุการสมาคมมาตรฐานการสื่อสารแห่งประเทศจีน ระบุว่า 6G มีความเร็วสูงกว่า มีเวลาแฝงต่ำมาก และรองรับความหนาแน่นของการเชื่อมต่อมากกว่า พร้อมสามารถบรรลุการบูรณาการเชิงลึกของปัญญาประดิษฐ์ การรับรู้อัจฉริยะ และเทคโนโลยีอื่น ๆ

หวงหยู่หง ผู้จัดการทั่วไปของสถาบันวิจัยไชน่า โมบายล์ (China Mobile) เผยว่า 6G ไม่เพียงให้บริการด้านการสื่อสาร แต่ยังให้บริการอื่นๆ เช่น การรับรู้และการประมวลผล ซึ่งเป็นการขยายเครือข่ายการสื่อสารเคลื่อนที่สู่เครือข่ายสารสนเทศเคลื่อนที่

เกาถงชิ่ง รองผู้จัดการทั่วไปของไชน่า โมบายล์ คอมมูนิเคชันส์ กรุ๊ป (China Mobile Communications Group) กล่าวว่า 6G จะช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต วิธีการผลิต และนวัตกรรมในการกำกับดูแลทางสังคม

ซวีซินเชา รองเลขาธิการรัฐบาลเทศบาลกรุงปักกิ่ง เสริมว่ากรุงปักกิ่งเป็นผู้นำการสร้างแพลตฟอร์มทดสอบสาธารณะ และเริ่มต้นสร้างเครือข่ายทดสอบ 6G แบบเปิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง