รีเซต

บริษัทจีนเตรียมสร้าง 'โรงงานเซลล์แสงอาทิตย์' ในซาอุดีอาระเบีย

บริษัทจีนเตรียมสร้าง 'โรงงานเซลล์แสงอาทิตย์' ในซาอุดีอาระเบีย
Xinhua
28 เมษายน 2567 ( 17:00 )
20
บริษัทจีนเตรียมสร้าง 'โรงงานเซลล์แสงอาทิตย์' ในซาอุดีอาระเบีย

(แฟ้มภาพซินหัว : โครงการไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-พลังงานลมติ่งต่งโพ ในตำบลสือเชียน เมืองถงเหริน มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 16 พ.ย. 2023)

ริยาด, 28 เม.ย. (ซินหัว) -- บริษัทโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานแสงอาทิตย์ของจีนได้ลงนามข้อตกลงกับองค์การเมืองอุตสาหกรรมและนิคมเทคโนโลยีแห่งซาอุดีอาระเบีย (MODON) เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ในเมืองเจดดาห์ เมืองท่าขนาดใหญ่ที่สุดของซาอุดีอาระเบีย

เมื่อวันพฤหัสบดี (25 เม.ย.) บริษัท อาร์กเทค โซลาร์ โฮลดิง จำกัด เปิดเผยว่าโรงงานแห่งใหม่จะมีพื้นที่ราว 97,000 ตารางเมตร และกำลังการผลิตตามการออกแบบ 3 กิกะวัตต์ ซึ่งจะกลายเป็นโรงงานขนาดใหญ่ในต่างประเทศแห่งที่ 2 ต่อจากโรงงานในรัฐคุชราตของอินเดีย

อนึ่ง อาร์กเทค ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองคุนซานทางตะวันออกของจีน คาดการณ์ว่าโรงงานแห่งใหม่นี้จะมีกำลังการส่งมอบเซลล์แสงอาทิตย์ผ่านการผลิตในท้องถิ่นสูงถึง 10 กิกะวัตต์

มาเจด อัล-อาร์กูบี ซีอีโอขององค์การฯ กล่าวว่าความร่วมมือนี้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์การฯ ในการส่งเสริมการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมและนิคมเทคโนโลยีของซาอุดีอาระเบีย

ไช่ฮ่าว ประธานของอาร์กเทค เน้นย้ำความสำคัญของความร่วมมือนี้ ซึ่งสอดคล้องกับแผนริเริ่มเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของอาร์กเทค และสะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง