รีเซต

หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ตัวช่วยรักษาน้ำให้ใสสะอาดสำหรับหน้าร้อน

หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ตัวช่วยรักษาน้ำให้ใสสะอาดสำหรับหน้าร้อน
TNN ช่อง16
17 เมษายน 2567 ( 11:06 )
29
หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ตัวช่วยรักษาน้ำให้ใสสะอาดสำหรับหน้าร้อน

การทำความสะอาดสระว่ายน้ำเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่หลังจากนี้อาจจะใช้เวลาน้อยลง ด้วยความสามารถของหุ่นยนต์ทำความสะอาดสระน้ำ Pool Blaster CX-1 และ Volt 550 Li นวัตกรรมใหม่จากบริษัท Water Tech ประเทศสหรัฐอเมริกา รองรับการทำงานต่อเนื่องแบบไร้สาย ให้สระน้ำใสสะอาดพร้อมสำหรับหน้าร้อนและวันหยุดพักผ่อน


วิธีการทำงานของหุ่นยนต์ Pool Blaster CX-1 และ Volt 550 Li ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้เต็มความจุ โดยหลังจากเปิดใช้งานผู้ใช้สามารถเลือกโหมดการทำงานรูปแบบต่าง ๆ ของหุ่นยนต์ เช่น การทำงานความสะอาดพื้นสระน้ำเพียงอย่างเดียว หรือต้องการให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดขอบด้านข้างสระน้ำเพิ่มเติม 

 

บริษัทผู้พัฒนายืนยันว่าแปลงขัดที่ติดตั้งไว้บริเวณส่วนท้องของหุ่นยนต์รองรับการขัดตะไคร่น้ำ แบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรค คราบ ตะกอนและใบไม้ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ระบบการควบคุมเป็นแบบไร้สาย ไม่ต้องเดินสายไฟเชื่อมระหว่างหุ่นยนต์ใต้น้ำกับปลั๊กไฟฟ้าบนบ้าน เมื่อเศษตะไครน้ำหรือไม่ใบไม้โดนดูขึ้นมาจะถูกทำให้เคลื่อนที่ผ่านถุงกรองที่มีความละเอียด รองรับการแยกเศษชิ้นส่วนต่าง ๆ ออกจากน้ำสะอาด ปริมาณที่ไหลผ่านหุ่นยนต์ 7,200 แกลลอนต่อชั่วโมง 


ภายหลังจากการชาร์จพลังไฟฟ้า 1 ครั้ง หุ่นยนต์ Pool Blaster CX-1 และ Volt 550 Li สามารถทำงานต่อเนื่องได้ 4 ชั่วโมง จบงานภายใน 1 วัน หรือต้องการให้หุ่นยนต์ทำงานเฉลี่ย 30 นาที ต่อวัน เพื่อให้มันทำงานต่อเนื่องได้ตลอด 7 วัน ความลับที่ทำให้หุ่นยนต์ทำงานได้ต่อเนื่องนานขนาดนี้อยู่ที่แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนภายในตัวหุ่นยนต์ที่ใช้เวลาในการชาร์จ 6-8 ชั่วโมงต่อครั้ง อย่างไรก็ตามบริษัทไม่เปิดเผยสเปคของแบตเตอรี่และระบบขับเคลื่อนต่าง ๆ ของหุ่นยนต์


หุ่นยนต์ Pool Blaster CX-1 และ Volt 550 Li เก่งขนาดนี้แต่ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ โดยระดับความลึกของสระน้ำที่มันจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพต้องไม่ลึกไปกว่า 15 ฟุต หรือราว 4.5 เมตร ขนาดพื้นที่ครอบคลุมการทำความสะอาด 3,542 ตารางฟุต และพื้นที่จะต้องมีความกว้างไม่น้อยกว่า 18 นิ้ว เพื่อการทำความสะอาดที่ทั่วถึง ปัจจุบันบริษัทเปิดให้ผู้ที่สนใจหุ่นยนต์ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก ติดต่อสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ โดยบริษัทไม่ได้ระบุราคาค่าตัวหุ่นยนต์เอาไว้แต่อย่างใด



ที่มาของข้อมูล Water Tech Corp

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง