รีเซต

ฝนถล่ม พัทลุง น้ำป่าเทือกเขาบรรทัด ทะลักท่วม เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียง

ฝนถล่ม พัทลุง น้ำป่าเทือกเขาบรรทัด ทะลักท่วม เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียง
ข่าวสด
2 ธันวาคม 2564 ( 07:06 )
40
ฝนถล่ม พัทลุง น้ำป่าเทือกเขาบรรทัด ทะลักท่วม เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียง

 

ฝนถล่ม พัทลุง ต่อเนื่อง น้ำป่าเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน-เส้นทางสายหลัก เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงออกจากบ้าน

 

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.พัทลุง ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาบรรทัด ทำให้น้ำฝนที่ตกสะสมบนเทือกเขาได้ไหลหลากลงในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ และ อ.กงหรา น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนที่ ต.ลำสินธุ์ ต.บ้านนา ต.ชุมพล หลายหมู่บ้าน

 

โดยเฉพาะ ต.บ้านนา น้ำป่าไหลท่วมเส้นทางสายหลักถนนเพชรเกษม กม.ที่ 1143-1146 ระดับน้ำสูง หลายจุด ทั้งฝั่งขาเข้า จ.พัทลุง และฝั่งไปยัง จ.ตรัง โดยระดับนำกำลังเพิ่มระดับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแขวงการทางห้ามรถเล็กวิ่งผ่านโดยเด็ดขาดแล้วในขณะนี้ เนื่องจากบางจุดน้ำท่วมสูงบนถนนเกือบ 50 เซนติเมตร

 

ฝนถล่ม พัทลุง ต่อเนื่อง น้ำป่าเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน-เส้นทางสายหลัก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ แต่ก็ไม่สามารถขนย้ายได้ทัน เนื่องจากมวลน้ำลงมาเร็ว โดยเฉพาะตรงแยกสะพานหมวย อ.ศรีนครินทร์ ชาวบ้านต้องอลหม่านช่วยเหลือตัวเองกันอย่างเร่งด่วน

 

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดเช้าวันนี้ หลังจากมวลน้ำหลากท่วมที่บ้านลำสินธุ์ ม.3 และ ม.8 ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำที่ไหลลงจากเทือกเขา ทางเทศบาลตำบลลำสินต์ได้เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงออกจากบ้านเนื่องจากระดับน้ำได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นเสี่ยงจะได้รับอันตราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง