รีเซต

เชียงราย! น้ำป่าทะลักท่วมถนนแม่สาย-ถ้ำหลวง

เชียงราย! น้ำป่าทะลักท่วมถนนแม่สาย-ถ้ำหลวง
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 12:02 )
176
เชียงราย! น้ำป่าทะลักท่วมถนนแม่สาย-ถ้ำหลวง

วันที่ 12 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากมีเมฆหนาตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ได้ทำให้เช้ามืดของวันเดียวกันนี้ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา เจ้าหน้าที่วัดปริมาณน้ำฝนในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น.ภายใน 1 ชั่วโมงได้กว่า 110 มิลลิเมตร 

ส่งผลทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางนอนทะลักเข้าเอ่อล้นเข้าท่วมตามพื้นที่ลุ่มต่างๆ รวมทั้งทะลักเข้าท่วมริมถนนพหลโยธินโดยเฉพาะบริเวณเขตติดต่อ ต.โป่งผา และ ต.เวียงพางคำ ตั้งแต่ถนนหน้าที่ว่าการ อบต.โป่งผา ไปจนถึงสี่แยกสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.แม่สาย พื้นที่ ต.เวียงพางคำ โดยน้ำได้เอ่อล้นเพราะระบายผ่านท่อระบายน้ำไม่ทันทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างนำรถฝ่ากระแสน้ำไปมาส่งผลทำให้การจราจรติดขัด


หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และเทศบาล ต.เวียงพางคำ ได้เข้าไปดูแลการจราจรผ่านเส้นทางถนนพหลโยธินตลอดช่วงเช้าโดยเฉพาะก่อนถึงแยกสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.แม่สาย ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ระดับน้ำเข้าท่วมถนนลึกประมาณ 30 เซ็นติเมตร โดยเจ้าหน้าที่ต้องคอยชี้แนวให้กับขับขี่และลดช่องจราจรในช่วงที่น้ำขึ้นมากให้เส้นทางขาขึ้นเหลือเพียงช่องทางเดียว 

ทั้งนี้พบว่าในช่วงสายเมื่อฝนหยุดระดับน้ำค่อยๆ ลดลงและคาดว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันเดียวกันนี้แต่หากว่ามีฝนตกลงมาอีกก็อาจจะมีน้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางนอนทะลักลงมาได้ทุกเมื่อ ล่าสุดนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจเข้าไปดูแลพื้นที่ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง