รีเซต

ชาวบ้านกลัวโควิด! ค้านใช้โรงแรมกลางเมืองสุราษฎร์ฯกักตัว

ชาวบ้านกลัวโควิด! ค้านใช้โรงแรมกลางเมืองสุราษฎร์ฯกักตัว
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 13:14 )
261
ชาวบ้านกลัวโควิด! ค้านใช้โรงแรมกลางเมืองสุราษฎร์ฯกักตัว

วันที่ 6 สิงหาคม 2563 นักเรียน ชาวบ้าน ร่วม 80 คน ที่อาศัยอยู่ในชุมชน บขส.ตำบลวัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รวมตัวที่หน้าโรงแรมซีเทาว์เวอร์ เพื่อขอให้ส่วนราชการพิจารณาใหม่ ที่จะให้คนไทยที่เดินทางมาจากรัสเซีย 11 คน โดยชาวบ้านไม่มีความมั่นใจ และกังวลว่าจะเกิดโรคในชุมชนแห่งนี้ ที่เป็นชุมชนใหญ่ มีทั้งโรงเรียน ตลาดนัด ท่ารถ บขส. ศูนย์สรรพสินค้า และชาวบ้านอาศัยเป็นจำนวนมาก จึงไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการกักตัวที่โรงแรมในชุมชนของพวกเขาทางด้านฝ่ายปกครองและสาธารณสุข อำเภอเมืองสุราษฎร์ฯ ที่เข้ามาดูสถานที่เพื่อวางแผนในการ รปภ.และมาตรการกักตัวที่โรงแรมต้องมี ได้ชี้แจงให้ชาวบ้านได้รับทราบจากเบื้องต้นที่ชาวบ้านอาจจะเข้าใจว่าคนที่มาเป็นคนต่างชาติ 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า คนไทยที่มาเป็นคนไทยที่ทำงานขนส่งสินค้าในเรือสินค้าสัญชาติไทย เพื่อสลับสับเปลี่ยนลูกเรือชุดใหม่ลงเรือ ดังนั้นจำเป็นต้องกักตัวลูกเรือชุดเก่าที่ขึ้นมาจากเรือก่อนปล่อยให้กลับภูมิลำเนาของแต่ละคน ซึ่งโรงแรมแห่งนี้มีความพร้อมและที่สำคัญโรงแรมแห่งนี้ให้ความร่วมมือส่วนราชการ ให้กักตัวได้ซึ่งเป็นส่วนน้อยที่ให้ความร่วมมือในการกักตัว 

ส่วนทางสาธารณสุขชี้แจงมาตรการที่เข้มข้นของจังหวัดสุราษฎร์ฯ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนไม่ผู้ติดเชื้อมานานถึง 118 วัน ซึ่งจะนำมาตรการเหล่านั้นมาใช้กับคนไทยที่จะมาขอเปลี่ยนพลัดการทำงานในเรือที่จังหวัดสุราษฎร์ฯ ตั้งแต่ระบบการคัดกรอง การตรวจสอบ การป้องกัน เพื่อควบคุมให้คนไทยเหล่านี้ปลอดเชื้อที่สุดก่อนให้เดินทางกลับภูมิลำเนา

ซึ่งทางชาวบ้านได้ยกตัวอย่างของจังหวัดระยอง ที่ทำให้ชุมชนวิตกกังวล และโรงเรียนถูกปิดอีกครั้ง พร้อมถามว่าทำไม ไม่ให้กักตัวในเรือไปเลย อีกทั้งที่โรงพยาบาลท่าโรงช้างก็มีโรงพยาบาลสนาม โดยชาวบ้านยืนกรานไม่ให้ลูกเรือขนส่งสินค้าคนไทย 11 คน มากักตัวในวันที่ 8 ส.ค.นี้ 

โดยในช่วงบ่ายสองวันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำเสียงสะท้อนจากชาวบ้าน เข้าที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสุราษฎร์ฯ เพื่อพิจารณาในเรื่องที่กักตัวคนไทยทั้ง 11 คนอีกครั้ง โดยให้ตัวแทนชาวบ้านเข้าร่วมประชุมด้วย ก่อนชาวบ้านจะกลับบ้าน ในช่วงเวลาประมาณ 10:30 น.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง