รีเซต

คาด ต.ค.เริ่มโครงการคนละครึ่ง กระตุ้นการใช้จ่ายรอบใหม่

คาด ต.ค.เริ่มโครงการคนละครึ่ง กระตุ้นการใช้จ่ายรอบใหม่
TrueID
3 กันยายน 2563 ( 11:52 )
1.3K
คาด ต.ค.เริ่มโครงการคนละครึ่ง กระตุ้นการใช้จ่ายรอบใหม่

 


          นายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการสำนักสศช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมศบศ.มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายรอบใหม่ (ชิมช้อปใช้) เพื่อลดค่าครองชีพประชาชน และกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการ รายย่อย เช่น หาบเร่ แผงลอย คนละ 3,000 บาท งบประมาณรวม 45,000 ล้านบาท โดยจะใช้ชื่อโครงการคนละครึ่ง ดำเนินการผ่าน www.คนละครึ่ง.com


          คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 15 ล้านคน เป็นเวลา 3 เดือน โดยจะกำหนดให้ใช้วันละ 100-250 บาท เป็นลักษณะร่วมจ่าย โดยผู้ซื้อจ่ายร้อยละ 50 และรัฐจ่ายให้ ร้อยละ 50 ผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น อาหาร และเครื่องดื่ม ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และโทรศัพท์มือถือ ผ่านร้านค้าทั่วไป รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น และในห้างสรรพสินค้า คาดว่า จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 90,000 ล้านบาท


          นายดนุชา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำรายละเอียดคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งประชาชนที่ใช้สิทธิ และร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการ เพื่อนำเสนอให้ที่ประชุม ศบศ. พิจารณาเห็นชอบอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์ คาดว่า โครงการนี้จะเริ่มได้ในเดือนต.ค.นี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง