รีเซต

สตาร์ทอัปฝรั่งเศสเตรียมเปิดบริการดินเนอร์หรูชมวิวเหนือโลก

สตาร์ทอัปฝรั่งเศสเตรียมเปิดบริการดินเนอร์หรูชมวิวเหนือโลก
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2566 ( 13:10 )
147
สตาร์ทอัปฝรั่งเศสเตรียมเปิดบริการดินเนอร์หรูชมวิวเหนือโลก

ซีเฟลโต (Zephalto) สตาร์ทอัพสัญชาติฝรั่งเศส ประกาศเตรียมเปิดให้บริการท่องเที่ยวด้วยบอลลูนอวกาศขนาดยักษ์ พร้อมรับประทานอาหาร ชมวิวบนแคปซูลโดยสารสุดล้ำ ที่ทำให้เราได้ทั้งอิ่มท้องกับอาหารรสเลิศ และเพลิดเพลินไปกับวิวสวย ๆ ของโลกแบบพิเศษกว่าใคร โดยจะได้ออกเดินทางไปชมความงามจากระดับชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์ ที่ความสูงระดับ 25 กิโลเมตร เนื่องจากบริษัทมองว่าเป็นระดับที่มีความเหมาะสม ทั้งเรื่องของบรรยากาศโดยรอบ ที่เห็นความโค้งของโลกและความมืดของอวกาศ แต่ก็ยังไม่สูงเกินไป จนเข้าสู่สภาวะไร้แรงโน้มถ่วง


ภาพจาก Zephalto

สำหรับห้องโดยสาร จะใช้เป็นแคปซูลแรงดันที่มีชื่อว่า เซเลสเต (Celeste) ขนาดพื้นที่ใช้งานอยู่ที่ 20 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ 6 คน และนักบินอีก 2 คน ซึ่งตัวแคปซูลก็จะผูกติดเข้ากับบอลลูนอวกาศที่บรรจุด้วยฮีเลียมหรือไฮโดรเจน และใช้เวลาเดินทางไปกลับในแต่ละเที่ยวทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง โดยการเดินทางไปสู่ชั้นบรรยากาศ จะใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง และเมื่อถึงระดับความสูงเป้าหมาย บอลลูนก็จะลอยนิ่ง ๆ อีกสามชั่วโมง เพื่อให้เราได้ชื่นชมทัศนียภาพโดยรอบ และใช้เวลาเดินทางกลับสู่โลกอีกหนึ่งชั่วโมงครึ่ง


ภาพจาก Zephalto

ซึ่งตลอดการเดินทาง นอกจากจะได้ชมวิวสวย ๆ แล้ว จะมีอาหารรสเลิศและเครื่องดื่มให้บริการ และยังมีสัญญาณ Wi-Fi ให้เราถ่ายรูปหรือทำคอนเทนต์สวย ๆ อัปโหลดไปให้คนบนโลกได้ดูแบบทันใจอีกด้วย


ภาพจาก Zephalto

ปัจจุบัน บริษัทได้รับการสนับสนุนจากบรรดาบริษัทด้านอากาศยานและอวกาศใหญ่ ๆ เช่น แอร์บัส (Airbus) และองค์การอวกาศยุโรป ยูโรเปียน สเปซ เอเจนซี (European Space Agency) ในการพัฒนาแคปซูลนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าให้บริการเชิงพาณิชย์ไว้ที่ 60 เที่ยวบินต่อปี และได้ทำการทดสอบแบบมีนักบินอยู่บนเครื่องแล้ว 3 เที่ยวบิน ซึ่งถ้าทำการทดสอบและพัฒนาแล้วเสร็จก็จะพร้อมให้บริการในปี 2025 ส่วนราคาค่าใช้จ่ายสำหรับทริปสุดหรูนี้ เริ่มต้นที่ 120,000 ยูโรต่อคน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4,500,000 บาท



ข้อมูลจาก thenextweb, augustman, the-sunnstda

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง