รีเซต

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ร่วมยืนสงบนิ่งถวายอาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ร่วมยืนสงบนิ่งถวายอาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2565 ( 10:24 )
71
นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ร่วมยืนสงบนิ่งถวายอาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2

นายกรัฐมนตรี ลิซ ทรัสส์ของอังกฤษ พร้อมคู่สมรส ร่วมพิธียืนสงบนิ่งถวายอาลัยแด่การเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรีในกรุงลอนดอนร่วมกับชาวอังกฤษทั่วประเทศ เมื่อเวลา 20.00 น. เมื่อวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับเวลา  02.00 น. เช้าตรู่วันนี้ ตามเวลาในไทย 

พิธียืนสงบนิ่งถวายอาลัยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีพระบรมศพและเมื่อวันอาทิตย์ถือเป็นวันสุดท้ายของรัฐพิธีประดิษฐานพระบรมศพที่เวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ เพื่อให้สาธารณชนเข้าสักการะพระบรมศพและถวายอาลัย ก่อนที่จะถึงพระราชพิธีพระบรมศพในวันที่ 19 ก.ย. ตามวันเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาในไทย 6 ชั่วโมง  

ช่วงสายวันที่ 19 ก.ย. ตามวันเวลาท้องถิ่น จะมีการเคลื่อนหีบพระบรมศพ ด้วยราชรถปืนใหญ่ของราชนาวีอังกฤษ จากพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เพื่อเริ่มพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 โดยมีพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จฯร่วมขบวน

พิธีการลำดับถัดไปจะเป็นการเคลื่อนหีบพระบรมศพจากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ผ่านประตูชัยเวลลิงตัน มีพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จฯร่วมขบวน มุ่งหน้าสู่โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์เพื่อประกอบพิธีประดิษฐานพระบรมศพที่โถง ณ อนุสรณ์สถานพระเจ้าจอร์จที่ 6 เคียงข้างหีบพระศพของเจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงสิ้นพระชนม์เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว

ขณะที่ประชาชนชาวอังกฤษ ยังทยอยไปเข้าแถวเพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพที่ประดิษฐานภายในเวสต์มินสเตอร์ฮอลล์อย่างต่อเนื่องเมื่อวานนี้ เนื่องจากต้องการเข้าไปถวายอาลัยพระบรมศพให้ทันก่อนที่จะปิดให้ประชาชนเข้าสักการะในช่วงเช้าวันนี้ 19 ก.ย. ตามวันเวลาท้องถิ่น แม้จะรู้ว่าต้องรอนานหลายชั่วโมง แต่ก็ยินดีมาเพราะเป็นประสบการณ์พิเศษ ครั้งหนึ่งในชีวิต และเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีพระบรมศพ



ติดตามชมการถ่ายทอดสด พระราชพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 วันจันทร์ที่ 19 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่

• รายการพิเศษ ทางสถานีโทรทัศน์ TNN2 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 784)

• รายการ TNN World Today ทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 777

หรือรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่

• FB: www.facebook.com/TNNWorld

• True ID:   https://ttid.co/2EOQ/6ibqtuqg  

• Tiktok TNN World: https://bit.ly/TNNWorldTikTok

• Tiktok TNN Online: https://www.tiktok.com/@tnnonline



ภาพจาก AFP

    

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง