รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดยืนแดนบวกต่อ หลังจีนเตรียมผ่อนคลายล็อคดาวน์เซี่ยงไฮ้

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดยืนแดนบวกต่อ หลังจีนเตรียมผ่อนคลายล็อคดาวน์เซี่ยงไฮ้
ทันหุ้น
17 พฤษภาคม 2565 ( 13:36 )
30
หุ้นไทยภาคบ่ายคาดยืนแดนบวกต่อ หลังจีนเตรียมผ่อนคลายล็อคดาวน์เซี่ยงไฮ้

ข่าววันนี้ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าปัจจัยบวกจากจีนเตรียมผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดในเซี่ยงไฮ้ รวมถึงการรายงานจีดีพีในไตรมาส 1/65 ของไทยที่ขยายตัว 2.2% yoy มากกว่าตลาดคาด ขยายตัว 1.8% yoy  น่าจะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ดัชนีอยู่ในโหมดของการรีบาวด์ในบ่ายนี้

 

รวมถึงประเด็นความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับนาโต้ ที่ต้องติดตามหลังฟินแลนด์ และสวีเดนสมัครเข้าร่วมนาโต้ ซึ่งหากการใช้กำลังทางทหารขยายวงออกนอกยูเครนจะเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อสินทรัพย์เสี่ยงได้อีกระลอก โดยรวมอาจทำให้พื้นที่การฟื้นตัวยังเป็นไปอย่างต่อยเป็นค่อยไป โดยบ่ายนี้คาดกรอบดัชนีอยู่ที่ 1,590-1,610 จุด 

 

กลยุทธ์การลงทุนชอบหุ้นที่ได้ประโยชน์บาทอ่อน VNG,  BH และ KCE หุ้นกลุ่ม Reopening AOT, CPALL,  BBL และ TFG ส่วนหุ้นเทคนิค BJC และ CRC

 

บล.โกลเบล็ก ระบุว่าหากดัชนีในภาคบ่ายรีบาวด์ไม่ผ่านแนวต้าน 1,605-1,610 จุด ให้ทยอยลดสถานะ เนื่องจากกราฟทางเทคนิคยังอยู่แนวโน้มขาลง และมองเป็นการรีบาวด์ทางเทคนิค เพราะเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นช่วงเช้าดัชนีฟื้นตัวตามตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นในวันศุกร์ แต่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการในวันจันทร์ ทำให้วันนี้ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับเซี่ยงไฮ้วางแผนที่จะยุติมาตรการล็อคดาวน์ในวันที่ 1 มิ.ย. ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,603.83 จุด บวก 19.45 จุด หรือ 1.23% มีมูลค่าการซื้อขาย 45,069 ล้านบาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง