รีเซต

เตือนอินโดฯ อาจเจอแผ่นดินไหวระดับ 7 เสี่ยงเกิดสึนามิ

เตือนอินโดฯ อาจเจอแผ่นดินไหวระดับ 7 เสี่ยงเกิดสึนามิ
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2564 ( 06:49 )
75
เตือนอินโดฯ อาจเจอแผ่นดินไหวระดับ 7 เสี่ยงเกิดสึนามิ

วันนี้( 17 ม.ค.64) อินโดนีเซีย เกิดอาฟเตอร์ช็อกระดับรุนแรงขนาด 5 ซ้ำอีกระหว่างหน่วยกู้ภัยเร่งปฎิบัติการค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือน จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.2 แมกนิจูด ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 67 คน และบาดเจ็บเกือบ 1 พันคน  สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติอินโดนีเซียแจ้งว่า เหตุอาฟเตอร์ช็อกครั้งนี้ไม่ส่งผลให้มีความเสียหายใดๆเพิ่ม ทั้งเขต “มามูจู” และ “มาเจเน” ในจังหวัดสุลาเวสีตะวันตก 

โดนี โมนาร์โด ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้ที่คาดว่ายังคงติดอยู่ใต้ซากอาคารต่างๆอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันทางการได้นำผู้บาดเจ็บ และ ประชาชนที่ประสบภัยกว่า 15,000 คน ไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย หลังเกิดแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อกหลายระลอกวานนี้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนกว่า 300 หลัง โรงแรม 2 แห่ง และยังสร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาลและสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ยังมีคนติดอยู่ใต้ซากของอาคาร ดังนั้นทีมค้นหากู้ภัย จึงมุ่งเน้นไปที่โรงแรม 2 แห่ง

ขณะที่ ผู้อำนวยการสำนักอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า อินโดฯมีความเสี่ยงและเป็นไปได้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวอีกความรุนแรงอาจถึงระดับ 7 เนื่องจากเกิดอาฟเตอร์ช็อกระดับความรุนแรงตั้งแต่ระดับ 4 จนถึง 5 หลายครั้ง ประกอบกับการปะทุของภูเขาไฟหลายลูกและภูมิประเทศที่อยู่แนวเลื่อนวงแหวนแห่งไฟ พร้อมเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากทะเลเพราะมีความเสี่ยงที่จะอาจเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง