รีเซต

เชียงราย ยันไม่เลื่อนจัดงานปีใหม่ วอนรัฐฟื้นแถลงข่าวโควิดรายวัน

เชียงราย ยันไม่เลื่อนจัดงานปีใหม่ วอนรัฐฟื้นแถลงข่าวโควิดรายวัน
มติชน
7 ธันวาคม 2563 ( 07:55 )
110
เชียงราย ยันไม่เลื่อนจัดงานปีใหม่ วอนรัฐฟื้นแถลงข่าวโควิดรายวัน

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม นายฉัตรชัย พัฒนานุภาพ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อภาคการท่องเที่ยวในจ.เชียงราย เมื่อวันที่ 6 ธค. ว่า ขณะนี้ภาคท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายได้รับผลกระทบ จากการยกเลิกห้องพักทั้งกรุ๊ปทัวร์และสัมมนา ล่าสุดอยู่ระหว่างสรุปตัวเลขจำนวนห้องพักยอดยกเลิก อย่างไรก็ตามจากการหารือกับภาคเอกชนในพื้นที่ได้รับการยืนยันว่าจะคงเดินหน้าจัดกิจกรรมต่างๆ ในเดือนธันวาคมนี้ถึงมกราคม2564 ตามกำหนดเดิม

 

“งานที่เตรียมจัดในเดือนธันวาคมต่อเนื่องเดือนมกราคมของเชียงราย อาทิ มหกรรมดอกไม้อาเซียน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นและเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวบางส่วนที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงรายในช่วงเทศกาลปีใหม่” นายฉัตรชัยกล่าว

 

นายฉัตรชัย กล่าวว่า สำหรับการสถานการณ์โควิด-19 พบว่าขณะนี้มีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นเฝ้าระวังตามแนวชายแดน และตามสถานที่ท่องเที่ยวจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ การเช็คอินไทยชนะ และสวมใส่หน้ากากอนามัย นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ประกาศให้คนไทยที่ลักลอบออกไปก่อนหน้านี้ หากต้องการเดินทางกลับเข้าประเทศให้ใช้ช่องทางเข้าปกติได้ เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการสาธารณสุข ป้องกันไม่ให้การมีการระบาด

 

“แม้รัฐบาลจะมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น แต่ในมุมมองของเอกชนก็อยากให้รัฐบาลมีการแถลงข่าวสารเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เหมือนที่ผ่านมา ที่แถลงข่าวทุกวัน เพื่อรวมข่าวสารในทีเดียว ป้องกันข่าวปลอมที่สร้างความสับสนกับนักท่องเที่ยวจนไม่เดินทาง ซึ่งจะกระทบต่อเศรษฐกิจในจังหวัด และเศรษฐกิจของประเทศ”นายฉัตรชัยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง