รีเซต

นทท.อังกฤษทะลักออกจากฝรั่งเศสให้ทันเส้นตายกักตัว

นทท.อังกฤษทะลักออกจากฝรั่งเศสให้ทันเส้นตายกักตัว
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2563 ( 07:12 )
86
นทท.อังกฤษทะลักออกจากฝรั่งเศสให้ทันเส้นตายกักตัว

วันนี้ ( 16 ส.ค. 63 )นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษหลายพันคน แห่กลับบ้านในนาทีสุดท้ายก่อนมาตรการกักตัว 14 วันมีผลบังคับใช้ สำหรับประชาชนที่เดินทางกลับจากฝรั่งเศส โดยมาตรการกักตัวนี้ อังกฤษประกาศบังคับใช้กับผู้ที่เดินทางกลับจากเนเธอร์แลนด์, โมนาโก, มอลตา, หมู่เกาะเติร์กสและเคคอส และอารูบาด้วย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ


รถไฟยูโรสตาร์ที่ให้บริการผ่านอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ ขายตั๋วหมดเกลี้ยง และค่าโดยสารเครื่องบินก็ปรับเพิ่มสูงขึ้นกว่าราคาปกติถึง 6 เท่า แต่เรือโดยสารข้ามฟาก เพิ่มเที่ยวให้บริการเพื่อรองรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกลับจำนวนมาก


ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เข้าไปเที่ยวฝรั่งเศสประมาณ 160,000 คน ก่อนมีการประกาศมาตรการกักตัว และกำหนดเส้นตายคือวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้นักเดินทางจำนวนมาก รีบเร่งด้วยความตื่นตระหนกเพื่อให้ทันเครื่องบิน, รถไฟ หรือเรือเฟอรี ซึ่งราคาตั๋วเพิ่มสูงขึ้นหลายร้อยปอนด์


ด้านฝรั่งเศสเตือนว่าจะใช้มาตรการตอบโต้อังกฤษ ส่วนเนเธอร์แลนด์ ออกคำเตือนห้ามประชาชนเดินทางไปสหราชอาณาจักร หากไม่จำเป็นจริง ๆ เมื่อมาตรการกักตัวมีผลบังคับใช้ แต่จะไม่ใช้มาตรการตอบโต้

แกรนต์ แชปส์ รัฐมนตรีขนส่งของอังกฤษ กล่าวว่า หลายประเทศตกเป็นเป้าหมายการกักตัว เพราะอัตราการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งเกิน 20 คน ต่อประชากร 100,000 คน ในช่วง 7 วัน ในขณะที่ สถานการณ์การระบาดของไวรัสมรณะในฝรั่งเศส กลับมาเลวร้ายอีกครั้ง ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 3,310 คน สูงสุดเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ตั้งแต่เลิกมาตรการล็อคดาวน์ ซึ่งเป็นการกลับมาระบาดรุนแรงขึ้นอีกครั้ง 


กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศส รายงานอัพเดทตัวเลขล่าสุดในเว็บไซต์เมื่อวันเสาร์ พบว่า ผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 252,965 คน และเสียชีวิต 30,410 คน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อใหม่อีก 252 คน เพิ่มขึ้น 17 คนจาก 24 ชั่วโมงก่อนหน้า ซึ่งเฉพาะในสัปดาห์นี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นสูงกว่า 2,000 คนเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา 


การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของผู้ติดเชื้อในกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขยายพื้นที่บังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้านเพิ่มเติม แต่คณะแพทย์ก็ยังเรียกร้องว่ามีความจำเป็นที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่ทำงานด้วย เพราะเป็นสถานที่จำกัด ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความเสี่ยงสูง


เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลฝรั่งเศส บังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในห้างร้านต่างๆ แต่ไม่ได้บังคับในธุรกิจอื่นๆ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง