รีเซต

เสริมมงคลรับตรุษจีน ไหว้ “เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย” มั่งคั่ง ร่ำรวยตลอดปี

เสริมมงคลรับตรุษจีน ไหว้ “เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย” มั่งคั่ง ร่ำรวยตลอดปี
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2567 ( 08:17 )
30
เสริมมงคลรับตรุษจีน ไหว้ “เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย” มั่งคั่ง ร่ำรวยตลอดปี

เมื่อเวลา 23.09น.(วันที่ 9 ก.พ.67)เซ็นทรัลเวิลด์ ขอเชิญร่วมฉลองตรุษจีนปีมังกร เปิดฮวงจุ้ยยุคที่ 9 กับหมอช้าง ทศพร และคณะสงฆ์จีน 9 รูป นำทัพทำพิธีไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ“เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย” สุดยิ่งใหญ่เสริมสิริมงคล มั่งคั่ง ร่ำรวย และเมตตามหาเสน่ห์ ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมรับแผ่นมงคลเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย (จำนวนจำกัด) โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมพิธีจำนวนมากพร้อมเอากระเป๋าเงินและโทรศัพท์มาลูบแผ่นทองบริเวณงานเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่ ลานสแควร์ บี หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยหรือไฉ่เสินเย่ เป็นเทพเจ้าจีนที่ใครๆก็รู้จักกันดี เลื่องลือในด้านการให้พรโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวย และการประสบผลสำเร็จจากสิ่งที่ขอไว้ ในปัจจุบันคนไทยเชื้อสายจีนจะกราบไหว้บูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยในเทศกาลวันตรุษจีน เนื่องจากวันตรุษจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของจีน เป็นวันที่ผลัดช่วงเข้าสู่ปีนักษัตรใหม่

การไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยถือเรื่องทิศทางและเวลา ขนม อาหารที่เซ่นไหว้ คือผลไม้ อาหารเจ ขนมที่มีสีสันสวยงาม แต่ไม่ใช้เนื้อสัตว์ และมักนำสมุดบัญชี กระเป๋าสตางค์ หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บเงินเก็บทองมาตั้งไหว้บูชาด้วย

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง