รีเซต

หนุ่มชลบุรีสุดเฮงซื้อหอยให้เมียกินเจอ ‘ไข่มุกเมโล’ ราคาหลักล้าน

หนุ่มชลบุรีสุดเฮงซื้อหอยให้เมียกินเจอ ‘ไข่มุกเมโล’ ราคาหลักล้าน
TNN ช่อง16
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:30 )
816
หนุ่มชลบุรีสุดเฮงซื้อหอยให้เมียกินเจอ ‘ไข่มุกเมโล’ ราคาหลักล้าน

วันนี้ ( 11 ก.พ. 64 )ไข่มุกเมโล กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังจากนายมลเทียร จันสุข และนางสาว วาสนา แสงจันทร์ สามีภรรยา ได้ซื้อหอยกระโจงโดง มาจากบริเวณท่าเทียบเรือประมงแหลมฉบังเก่า ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แล้วนำมาต้มกิน ปรากฎว่าพบไข่มุกสีเหลืองทอง ลักษณะคล้ายกับไข่มุกเมโล จึงรีบถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อสอบถามผู้มีความรู้ ว่าใช้มุกเมโลหรือไม่ 

 


นายมลเทียร เล่าว่า มีอาชีพขับรถบรรทุก แต่หลังเลิกงาน ภรรยาอยากกินอาหารทะเล จึงเดินทางไปซื้อที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงแหลมฉบังเก่า และในระหว่างที่กำลังเดินเลือกซื้ออาหารทะเลอยู่นั้น ก็หันไปเห็นหอยกระโจงโดง เกิดอยากลองซื้อไปกิน จึงสอบถามราคากับแม่ค้า พบว่ากิโลกรัมละ 100 บาท พอชั่งน้ำหนักได้ประมาณครึ่งกิโล จึงซื้อมาในราคา 50 บาท กลับไปต้มที่บ้าน 

 


โดยให้ลูกชายเป็นคนหั่นหอยกระโจงโดง แล้วก็พบว่ามีเม็ดอะไรบ้างอย่างแข็งๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นหิน จึงได้หยิบมาดู ก็พบว่าวัตถุดังกล่าว มีลักษณะสวย คล้ายกับไข่มุก และเมื่อเปิดดูข้อมูลในเนตก็พบว่า มีลักษณะคล้ายกับไข่มุกเมโล จึงนำไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม อำเภอศรีราชา และเก็บใส่ตลับไว้เป็นอย่างดี เพื่อนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่

 


สำหรับไข่มุกเมโล เป็นไข่มุกที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีโอกาสพบประมาณ 1 ตัวในหอยโข่งทะเลทุกๆ 3,000 ตัว และหอยโข่งทะเลนี้พบได้แค่แถบทะเลจีนใต้ เมียนมา ไทย เวียดนาม และกัมพูชาเท่านั้น จึงเป็นหนึ่งในไข่มุกที่หายากและมีราคาแพงที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง มีราคาตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงระดับสิบล้าน 

 

เมื่อสัปดาห์ก่อน เพิ่งเป็นข่าวโด่งดังหลังหนุ่มนครศรีธรรมราช พบไข่มุกเมโล หายาก มีคนติดต่อขอซื้อในราคา 10 ล้าน แต่เจ้าตัวไม่ขาย ก่อนจะกลายเป็นทุกข์ลาภ เมื่อเจ้าของไข่มุกจะถูกตำรวจบุกจับกุมคาบ้านพักในคดียาเสพติด พร้อมของกลางไอซ์และอุปกรณ์เสพ และเคยค้นเจอยาบ้า 1.6 หมื่นเม็ด ส่วนเรื่องไข่มุกเมโล ยังต้องพิสูจน์ว่าใช่ของจริงหรือไม่


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง