รีเซต

สบพ.แจ้งด่วน พบ 2 นักศึกษาติด 'โควิด' แนะผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ

สบพ.แจ้งด่วน พบ 2 นักศึกษาติด 'โควิด' แนะผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ
ข่าวสด
8 เมษายน 2564 ( 20:22 )
170
สบพ.แจ้งด่วน พบ 2 นักศึกษาติด 'โควิด' แนะผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ

สถาบันการบินพลเรือนแจ้งด่วน พบ 2 นักศึกษาติด 'โควิด' แนะผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ สั่งปิด 2 วันพ่นยาฆ่าเชื้อ ออกมาตรการ 3 ข้อป้องกันแพร่ระบาด

 

วันที่ 8 เม.ย.64 สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชน กรณีนักศึกษาตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมจัดมาตรการเร่งด่วนและเฝ้าระวังการระบาดของโรค โดยระบุว่าเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของประเทศไทย เพิ่มสูงขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งสถาบันการบินพลเรือนได้รับแจ้งจากนักศึกษาจำนวน 2 ราย ว่าได้ตรวจพบการติดเชื้อโควิด โดย สบพ. ขอชี้แจงว่านักศึกษาทั้ง 2 ราย ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ในระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย.64

 

จากกรณีดังกล่าว สบพ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือนได้เชิญผู้บริหารเข้าประชุมเป็นกรณีเร่งด่วนเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 เม.ย. เพื่อสอบถามข้อมูล ประสานงานหน่วยงานภาครัฐ และสรุปผล ทั้งนี้ เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิดมีความชัดเจน สถาบันการบินพลเรือนจึงขอออกมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาด ดังนี้

 

 

 

1.ขอให้พนักงาน ลูกจ้าง นักศึกษา ผู้ประกอบการ ทุกคนที่ปฏิบัติงาน ณ สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพฯ หยุดปฏิบัติงานในวันที่ 8 เม.ย.64 ช่วงเวลาบ่าย และปิดทำการในวันที่ 9 เม.ย.64 โดยรายละเอียดและข้อกำหนดขอให้พิจารณาตามประกาศที่สำนักงานทรัพยากรบุคคลแจ้งต่อไป

 

สำหรับนักศึกษาที่มีเรียนในวันที่ 10, 11, 16, 17 และ 18 เม.ย.64 สบพ.ได้จัดให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่กองวิชา โดยจะทำการเรียนการสอนเป็นปกติในวันที่ 19 เม.ย. สำหรับพนักงาน ลูกจ้าง นักศึกษา ผู้ประกอบการ ทุกคนที่ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์ฝึกการบิน หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอให้พิจารณาตามประกาศที่ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกการบิน หัวหินจักแจ้งต่อไป

 

 

2.ให้แผนกอาคารและสถานที่ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ทั่วพื้นที่ของสถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพฯ ทันที สำหรับศูนย์ฝึกการบิน หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้แผนกบริการดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ทั่วพื้นที่ของศูนย์ฝึกการบิน หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

 

3.ให้พนักงาน ลูกจ้าง หรือนักศึกษา ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ และเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงเข้าตรวจ คัดกรองเชื้อไวรัสโควิดต่อไป ทั้งนี้ หากผู้ใดสงสัยว่าตนอาจเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อและเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ขอให้ดำเนินการติดต่อโรงพยาบาลใกล้เคียงหรือติดต่องานพยาบาล สถาบันการบินพลเรือน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของสาธารณสุขต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง