รีเซต

'ปากช่อง' แห่ฉีดวัคซีนกว่า 3,400 คนจนล้นพื้นที่

'ปากช่อง' แห่ฉีดวัคซีนกว่า 3,400 คนจนล้นพื้นที่
มติชน
31 กรกฎาคม 2564 ( 14:42 )
65
'ปากช่อง' แห่ฉีดวัคซีนกว่า 3,400 คนจนล้นพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม จากสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 1 ของ จังหวัดนครราชสีมา เฉลี่ยพบผู้ติดเชื้อ 80-100 คน ต่อวัน เริ่มจากคลัสเตอร์ ในพื้นที่ตลาดสดเช้าเทศบาลเมืองปากช่อง แคมป์คนงานก่อสร้าง โรงงาน ในพื้นที่และจากผู้ที่ไปสัมผัสผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากพื้นที่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ประกอบกับปากช่องเป็นเมืองท่องเที่ยว จึงทำให้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และ ต้องเปิด รพ.สนามไว้รองรับผู้ป่วย จำนวน 2 แห่ง และศูนย์กักกันผู้มีความเสี่ยงอีก ทุกตำบลกว่า 12 ตำบล จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่ผวาต่อไวรัสโควิด-19

 

 

ตั้งแต่เวลา 09.00 น. นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา นายแพทย์ ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.โรงพยาบาลปากช่องนานา อ.ปากช่อง ร่วมกับ นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง นายสุรวิชญ์ ศรีภักดี สาธารณสุขอำเภอปากช่อง อำเภอปากช่อง นายวิชัย มณีรัตนกุล ประธานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมปากช่อง ได้เปิดให้ประชาชนในพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรน่า (covid-19 ) บริเวณ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง โดยมีประชาชนแห่มาฉีดวัคซีนเข็มแรกกว่า 3,400 คน ในวันนี้วันเดียว

 

 

นายแพทย์ ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.โรงพยาบาลปากช่องนานา กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเข็มแรกในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปากช่องได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเร่งด่วนเนื่องจากเป็นพื้นที่ระบาดไวรัสโควิด-19 จำนวนผู้ฉีดวัคซีนยอดล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 29-31 กรกฎาคม รวม 3 วัน มียอดผู้ฉีดวัคซีนรวม 10,000 คน และรวมกับที่ฉีดมาก่อนหน้านั้นประเมินจากประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลกว่า 42 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยไม่รวมกับพื้นที่รอบนอก ได้เปิดให้ประชาชน ได้ฉีดวัคซีนบริเวณโรงแรมกรีนเนอร์รี่ เขาใหญ่ ต.หมูสี และจุด รพ.มกุฎคีรีวัน ต.โป่งตาลอง ซึ่งเป็นวัคซีนชิโรฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อีก

 

 

และในช่วงเช้า นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอปากช่อง ได้ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและคุณหมอรพ.ปากช่องนานา ในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 และผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยใช้ “Rapid Antigen Test” ในการตรวจหาเชื้อ กลุ่มเสี่ยง เชิงรุกในชุมชน ตามแนวทาง ตรวจเร็ว รู้เร็ว ควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว โดยจะทำการตรวจคัดกรองชุมชนตลาดเทศบาลเมืองปากช่องแบบเชิงรุก จำนวน 1,000 คน บริเวณโรงเรียนคุรุสามัคคี ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง

 

 

พร้อมทั้งแนะนำ ชี้แจง ทำความเข้าใจ แก่พ่อค้า แม่ค้า ที่เข้ามาตรวจเรื่องมาตรการยกระดับมาตรฐาน ตลาดปากช่อง เป็นตลาดปลอดภัย ปลอดไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง