รีเซต

สลด! รถบัสผู้อพยพตกหน้าผาในปานามา ผู้เสียชีวิตแล้ว 39 ราย

สลด! รถบัสผู้อพยพตกหน้าผาในปานามา ผู้เสียชีวิตแล้ว 39 ราย
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2566 ( 13:49 )
70
สลด! รถบัสผู้อพยพตกหน้าผาในปานามา ผู้เสียชีวิตแล้ว 39 ราย

รถบัสบรรทุกผู้อพยพมาเต็มคันรถ ประสบอุบัติเหตุไถลตกหน้าผาในปานามา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 39 ราย


เจ้าหน้าที่หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของปานามา ระบุว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสที่บรรทุกผู้อพยพจำนวนกว่า 60 คน ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลตกหน้าผาในจังหวัดชิริกีของปานามา เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (16 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 39 ราย ในขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกกว่า 20 รายถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว มีรายงานว่าบางคนอาการสาหัส

ภาพจาก รอยเตอร์

 

เจ้าหน้าที่ปานามาระบุว่า รถบัสคันที่ประสบอุบัติแหตุได้บรรทุกผู้โดยสารเดินทางผ่านเส้นทางภูมิภาคดาริเอน หนึ่งในเส้นทางอันตรายที่มีสภาพแวดล้อมเป็นป่าดิบชื้น และมีเส้นทางที่ค่อนข้างคดเคี้ยวอย่างมาก เพื่อมุ่งหน้าไปยังค่ายพักที่ตั้งทางตะวันตกของจังหวัดชิริกี ซึ่งมีพรมแดนติดกับคอสตาริกา แต่ไปไม่ถึงจุดหมายมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน 

ภาพจาก รอยเตอร์

 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจและรถกู้ภัยได้ถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุครั้งนี้ในทันที แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับสัญชาติของผู้อพยพที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ โดยระบุเพียงว่าจะติดต่อญาติและสถานทูตที่เกี่ยวข้องตามลำดับ

ทั้งนี้ มีข้อมูลว่า ในปีที่แล้ว (2022) มีผู้อพยพราว 2.4 แสนคน ตัดสินใจใช้เส้นทางผ่านภูมิภาคดาริเอน ของปานามา ในการอพยพเพื่อมุ่งหน้าไปยังสหรัฐฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเวเนซุเอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง