รีเซต

พิษโนอึล เจ้าท่าพัทยาชักธงแดง ห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง

พิษโนอึล เจ้าท่าพัทยาชักธงแดง ห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง
มติชน
19 กันยายน 2563 ( 18:29 )
63
พิษโนอึล เจ้าท่าพัทยาชักธงแดง ห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง

เมื่อวันที่ 19 กันยายน หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุโซนร้อน “โนอึล” ที่จะพัดผ่านในช่วงวันที่ 18-20 กันยายน ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

 

ล่าสุดสำนักงานเจ้าท่าสาขาพัทยา จ.ชลบุรี ได้ชักธงแดง เพื่อห้ามเรือเล็กออกจากฝั่งเนื่องจากในช่วงนี้มีคลื่นลมแรง ที่บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ พบเรือเร็วหรือเรือสปีดโบ๊ดจอดไว้บริเวณท่าเทียบเรือเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในช่วงนี้มาพายุ โนอึน เข้าผ่านประเทศไทยในหลายจังหวัด และที่จังหวัดชลบุรีเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเกาะล้านเป็นจำนวนมาก ทำให้เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งหลังเจ้าท่าชักธงแดงหวั่นเกิดอันตราย

 

โดยบรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเรือโดยสารซึ่งเป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่นั้นยังสามารถวิ่งออกไปส่งนักท่องเที่ยวได้ โดยยังมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง บ้างก็มาเป็นหมู่คณะ บ้างก็มาเป็นครอบครัว เพื่อที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน โดยได้จองที่พักที่เกาะล้านไว้แล้วซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะข้ามไปเที่ยวยังเกาะล้านในช่วงวันหยุดต้องมาใช้บริการเรือโดยสารที่บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยาตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้านเมื่อขึ้นมายังบนเรือโดยสารจะต้องสวมใส่เสื้อชูชีพ เพื่อป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง