รีเซต

เรือข้ามฟากชนกันในอินเดีย ผู้โดยสารเกือบ 200 คน เสียชีวิต 1 สูญหายเพียบ

เรือข้ามฟากชนกันในอินเดีย ผู้โดยสารเกือบ 200 คน เสียชีวิต 1 สูญหายเพียบ
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2564 ( 08:24 )
43
เรือข้ามฟากชนกันในอินเดีย ผู้โดยสารเกือบ 200 คน เสียชีวิต 1 สูญหายเพียบ

ภาพจาก Reuters

วันนี้ (9 ก.ย.64) เกิดเหตุเรือข้ามฟาก 2 ลำชนกัน กลางแม่น้ำพรหมบุตร ในรัฐอัสสัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียเมื่อวานนี้ (8 กันยายน) ตำรวจเมืองจอร์ฮัต ในรัฐอัสสัม ระบุว่า เรือแต่ละลำบรรทุกผู้โดยสารราว 80-90 คน รวม 2 ลำราว 180 คน 

แรงชนทำให้เรือข้ามฟาก 1 ใน 2 ลำที่สร้างด้วยไม้ ล่มลงในแม่น้ำพร้อมกับผู้โดยสารทั้งลำราว 80-90 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารขึ้นจากน้ำได้ 45 คน แต่มี 1 คนเสียชีวิตหลังจากนั้น เป็นครูสาวอายุ 28 ปี และมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อยกว่า 30 คน ทีมนักประดาน้ำกำลังดำน้ำเร่งค้นหาผู้สูญหาย

ส่วนเรือข้ามฟากอีกลำที่ชนกันนั้น และบรรทุกผู้โดยสารมาในจำนวนพอ ๆ กัน ไม่ได้ล่มลงในแม่น้ำ และไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตรายแต่อย่างใด

เรือข้ามฟากลำที่ล่มที่สร้างจากไม้นั้น เดินทางมาจากเมืองจอร์ฮัต ในรัฐอัสสัม ชนเข้ากับเรือข้ามฟากอีกลำอย่างจัง ที่แล่นมาในทิศทางตรงกันข้าม 

ด้าน นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ของอินเดีย โพสต์ผ่าน Twitter แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยเหลือผู้โดยสาร

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เรือชนกันครั้งนี้ ผลสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากการสื่อสารผิดพลาด นอกจากนี้ การชนกันเกิดขึ้นในขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำพรหมบุตร กำลังขึ้นสูง หลังจากเกิดฝนตกหนักมานานหลายสัปดาห์แล้ว เนื่องจากอินเดียกำลังอยู่ในหน้ามรสุมประจำปี.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง