รีเซต

"ฮ.ตก สงขลา" เปิดคลิปวินาทีช่วยแม่ทัพภาค 4 เจ้าหน้าที่ทหาร ออกจากเฮลิคอปเตอร์

"ฮ.ตก สงขลา" เปิดคลิปวินาทีช่วยแม่ทัพภาค 4 เจ้าหน้าที่ทหาร ออกจากเฮลิคอปเตอร์
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2565 ( 12:16 )
189
"ฮ.ตก สงขลา" เปิดคลิปวินาทีช่วยแม่ทัพภาค 4 เจ้าหน้าที่ทหาร ออกจากเฮลิคอปเตอร์

เปิดคลิป "ฮ.ตก" ชาวบ้านเร่งช่วย "แม่ทัพภาค 4" และเจ้าหน้าที่ทหารออกจากเฮลิคอปเตอร์ หลังเครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องลงฉุกเฉินกลางป่าสวนยางพารา พื้นที่บ้านคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา

วันนี้ (15 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 กองทัพบก ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านคลองยน ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลานั้น ซึ่ง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมเดินทางไปด้วย และได้รับบาดเจ็บสะโพกหัก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่นๆ ทั้งหมดรู้สึกตัวดี และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพาเรียบร้อยแล้ว


ล่าสุดได้มีคลิปเผยให้เห็นชาวบ้านในพื้นที่เร่งช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากเฮลิคอปเตอร์ โดยมีแม่ทัพภาค 4 พร้อมนักบิน และเจ้าหน้าที่ทหาร บางรายต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำตัวออกมาจากเครื่องเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 7 นาย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย อาการเบื้องต้นของแม่ทัพภาค 4 และทหารทุกนายได้รับบาดเจ็บไม่รุนแรง และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรู้สึกตัวดี


ด้าน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 เปิดเผยถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คนประสบอุบัติเหตุ โดยระบุว่า เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บ ไม่มาก บริเวณสะโพก ในขณะที่ทหารคนสนิท (ทส.) แขนหัก นำส่งโรงพยาบาลเทพาทั้งสองคน ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆ ซึ่งประกอบด้วยนักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คนช่างภาพอีก 1 คน โดยทางศูนย์แพทย์ได้นำเฮลิคอปเตอร์พยาบาลเข้าพื้นที่และอยู่ระหว่างการวางแผนช่วยเหลือส่งต่อ



ขณะที่ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แสดงความเป็นห่วง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ. 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมนักบินและเจ้าหน้าที่ ที่ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย จากเหตุ ฮท.60 เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงฉุกเฉินในพื้นที่ บ.คลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพพา จ.สงขลา ระหว่างปฏิบัติภารกิจ เดินทางจาก ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี


โดย นายกฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนาย และสั่งการ ให้ กอ.รมน. และ ทบ. เข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดให้ดีที่สุด ส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ และให้พิจารณาความจำเป็น หากต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ส่งกลับตามสายแพทย์เข้ารับการรักษาต่อไป

พร้อมทั้ง ขอให้ดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเข้าไปเก็บกู้ ฮท.60 ในพื้นที่ เพื่อพิสูจน์ทราบตามหลักนิรภัยการบินต่อไป.


ภาพจาก เจ้าหน้าที่จุดเกิดเหตุ/ไลน์ห้องกู้ภัย , ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง